Isuzu Việt Nam nỗ lực thay đổi để vực dậy doanh số

Hoàng Cường
Hoàng Cường
05/03/2023 11:40 GMT+7

Cùng với việc cải tiến sản phẩm, Isuzu Việt Nam đang từng bước "tân trang" thay đổi hình ảnh các đại lý phân phối, nâng cao chất lượng bán hàng, dịch vụ nhằm cải thiện cho khách hàng, tăng doanh số bán xe tại Việt Nam.

Trong bối cảnh sức mua ô tô trên thị trường đang có xu hướng sụt giảm, các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Việt nam đang tìm mọi cách để kích cầu, cải thiện doanh số. Bên cạnh giá bán xe để thu hút người mua, một số nhà sản xuất, phân phối ô tô đang nỗ lực "tân trang" hệ thống bán hàng, nhằm tăng độ nhận diện nâng cao chất lượng dịch vụ để cạnh tranh, một trong số đó có Isuzu Việt Nam.

Isuzu Việt Nam nỗ lực thay đổi để vực dậy doanh số - Ảnh 1.

Showroom Isuzu tại Parkson (quận 1, TP.HCM) hoạt động trở lại từ ngày 3.3.2023

Sở hữu chuỗi sản phẩm ở cả phân khúc ô tô du lịch dưới 9 chỗ cũng như xe thương mại, xe tải… mặc dù đạt doanh số ấn tượng với mảng xe tải trong những năm gần đây nhưng Isuzu đang gặp khó trong việc tạo dựng vị thế cho dòng xe du lịch tại thị trường Việt Nam. Ở phân khúc xe du lịch, Isuzu Việt Nam luôn bị lép vế trước các thương hiệu khác khi tham chiến hai phân khúc xe bán tải và SUV 7 chỗ. Năm 2022, Isuzu bán ra hơn 10.000 xe thương mại, trong khi ô tô du lịch chỉ đạt doanh số gần 2.000 xe/năm.

Chính vì vậy, bên cạnh nỗ lực cải tiến, nâng cấp sản phẩm như Isuzu mu-X, Isuzu D-Max và áp dụng chính sách ưu đãi, giảm giá… hãng xe Nhật Bản cũng đang từng bước thay đổi hình ảnh nhận diện, tân trang lại hệ thống đại lý tại Việt Nam.

Isuzu Việt Nam nỗ lực thay đổi để vực dậy doanh số - Ảnh 2.

Isuzu Việt Nam cũng công bố tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu mới áp dụng theo tiêu chuẩn Isuzu toàn cầu

Theo đó, sau thời gian tạm đóng cửa để nâng cấp, cửa hàng Isuzu tại Parkson (quận 1, TP.HCM) hoạt động trở lại từ ngày 3.3.2023 với diện mạo mới. Isuzu Việt Nam cũng chính thức công bố tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu mới áp dụng theo tiêu chuẩn Isuzu toàn cầu với màu sắc chủ đạo đỏ - trắng. Điều này thể hiện rõ trong thiết kế logo Isuzu từ năm 1991 cho đến nay.

Tuy nhiên, để mang đến thuận tiện, thoải mái cho khách hàng ở mảng xe du lịch, theo ông Thái Văn Toán - Giám đốc điều hành cao cấp mảng kinh doanh, hậu mãi Isuzu Việt Nam, khu vực bán hàng, dịch vụ dành cho ô tô du lịch sẽ tách biệt với xe tải, xe thương mại. Bên cạnh đó, Isuzu cũng nỗ lực nâng cao chất lượng bán hàng, dịch vụ nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng mua, sử dụng xe Isuzu tại Việt Nam.

Hiện tại, hệ thống bán hàng, dịch vụ của Isuzu có khoảng 30 đại lý, từ nay đến sang năm Isuzu Việt Nam sẽ tiếp tục gia tăng số lượng đại lý để phục vụ khách hàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.