Ít nhất 20 thanh thiếu niên mắc Covid-19 khi tham gia tiệc tùng ở nhà riêng

27/07/2020 18:26 GMT+7

Số người tham gia tiệc tư gia vào đầu tháng 7 ở thành phố Middletown, bang New Jersey của Mỹ, mắc Covid-19 đã tăng lên ít nhất 20 người và giới hữu trách đang thuyết phục các phụ huynh hợp tác để khoanh vùng ổ dịch.

Giới chức y tế tại thành phố Middletown đang lần theo dấu vết của một ổ dịch Covid-19 xuất phát từ một buổi tiệc vào đêm 11.7 với sự tham gia của các em từ 15-19 tuổi, nhưng nỗ lực này tiếp tục vấp phải sự kháng cự của các bậc cha mẹ, theo Tạp chí People hôm 26.7.
Vào thời điểm giới chức y tế phát hiện những ca Covid-19 đầu tiên xuất phát từ bữa tiệc này, nhiều phụ huynh từ chối trả lời các câu hỏi của họ.
Trước tình hình trên, thị trưởng Tony Perry cảnh báo các bậc cha mẹ về mức độ cấp bách của vấn đề và hãy hỗ trợ giới chức năng lần theo nguồn lây của dịch bệnh.
Còn Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy bày tỏ sự lo ngại rằng sự bất hợp tác của các phụ huynh có thể gây nên hậu quả lớn hơn cho sức khỏe cộng đồng tại tiểu bang.
Ông Murphy thúc giục những người tham gia hãy đến ngay cơ sở y tế để xét nghiệm Covid-19.
“Đây không phải là một vụ săn phù thủy, mà là cuộc chạy đua với thời gian để đảm bảo phát hiện bất kỳ người nào có thể tiếp xúc với người nhiễm virus Corona chủng mới trước khi có thể lây cho người khác”, vị thống đốc lên tiếng kêu gọi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.