James Cameron lần đầu lên tiếng về việc ‘Avatar’ bị ‘Avengers: Endgame’ soán ngôi

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
13/09/2019 07:29 GMT+7

Trả lời phỏng vấn trang Deadline khi đang tất bật quay phim ở New Zealand, đạo diễn lừng danh James Cameron cho biết việc tác phẩm của mình bị Avengers: Endgame giành kỷ lục là một tín hiệu đáng mừng cho tương lai của phim chiếu rạp.

Kể từ khi Avengers: Hồi kết giành mất kỷ lục phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại mà Avatar chiếm giữ suốt 10 năm qua, đây là lần đầu tiên nhà làm phim 65 tuổi bày tỏ suy nghĩ của mình. “Thành tích ấy mang đến cho tôi rất nhiều hi vọng bởi Avengers: Endgame là bằng chứng rõ rằng cho thấy mọi người vẫn thích thú với việc ra rạp xem phim”, đạo diễn người Mỹ gốc Canada chia sẻ.

James Cameron mong rằng thành tích phòng vé ngoạn mục của bom tấn siêu anh hùng hãng Marvel sẽ đem lại những tín hiệu tích cực cho các phần phim Avatar tiếp theo mà ông cùng ê-kíp đang miệt mài thực hiện. “Điều mà tôi lo lắng nhất khi các phần phim Avatar tiếp theo xuất xưởng chính là việc thị trường đã chuyển mình quá nhiều. Lúc ấy khán giả có thể sẽ chẳng còn thích thú với việc đi đến rạp, ngồi trong căn phòng tối tăm và cùng những người xa lạ thưởng thức một bộ phim nào đó”, đạo diễn phim Titanic bộc bạch với Deadline.

Sau 10 năm thống trị danh hiệu phim ăn khách nhất mọi thời đại, Avatar vừa bị bom tấn siêu anh hùng của Marvel soán ngôi. Tuy nhiên, cha đẻ của tác phẩm này không vì thế mà bi quan về tương lai của các phần phim tiếp theo

ẢNH: FOX

Theo lý giải của nhà làm phim sinh năm 1954, xu hướng xem phim trực tuyến đang ngày càng phát triển và con người có thể nghĩ đến viễn cảnh phim chiếu rạp không còn được ưa chuộng như trước. Cha đẻ của Avatar bày tỏ rằng ông vẫn chuộng xem phim trên màn ảnh rộng hơn là thưởng thức một tác phẩm một cách dễ dàng thông qua các nền tảng trực tuyến. “Không phải là tôi không quan tâm đến các tác phẩm chiếu mạng, nơi bạn có thể kiểm soát nhân vật theo một cách khác. Tuy nhiên, tôi vẫn đam mê việc tạo ra những trải nghiệm khiến khán giả phải tắt điện thoại đi và đắm chìm trong đó”, đạo diễn 65 tuổi nói thêm.

Được biết, hiện James Cameron đang tất bật với việc thực hiện các phần tiếp theo của Avatar, loạt dự án hoành tráng “ngốn” khoản kinh phí lên đến 1 tỉ USD. Phần 2 của phim dự kiến trình làng vào tháng 12.2021 trước khi các phần tiếp theo lần lượt lên kế hoạch xuất xưởng vào các năm: 2023, 2025 và 2027. Sau 10 năm kể từ khi bộ phim Avatar đầu tiên ra mắt, khán giả đang mong mỏi được thưởng thức những hành trình tiếp theo của Jake Sully (Sam Worthington thủ vai) và Neytiri (Zoe Saldana thủ vai) trong công cuộc bảo vệ hành tinh Pandora xinh đẹp.

James Cameron kỳ vọng các phần phim tiếp theo của Avatar vẫn khiến khán giả hào hứng với việc ra rạp thưởng thức tác phẩm

ẢNH: SHUTTERSTOCK

James Cameron sinh năm 1954 và là một trong những đạo diễn đắt giá nhất của điện ảnh Hollywood. Ông đứng đằng sau thành công của hàng loạt siêu phẩm đình đám như: Kẻ hủy diệt, True Lies, Titanic, Aliens of the Deep, Avatar… Đặc biệt, nhà làm phim người Mỹ gốc Canada từng là đạo diễn sở hữu đến 2 tác phẩm lập kỷ lục phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại là Titanic (1997) và Avatar (2009).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.