Jeff Bezos, Warren Buffett và Jamie Dimon bắt tay mở công ty chăm sóc sức khỏe

Thu Thảo
Thu Thảo
31/01/2018 06:55 GMT+7

Ba doanh nghiệp lớn ở ba lĩnh vực hoàn toàn khác nhau này vừa đạt được thỏa thuận phát triển các biện pháp giúp làm giảm chi phí và cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho lao động Mỹ.

Theo CNBC và Bloomberg, hôm 30.1, ba công ty nằm dưới sự lãnh đạo của tỉ phú Jeff Bezos (hãng Amazon), Warren Buffett (hãng Berkshire Hathaway) và CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon công bố kế hoạch xây dựng các biện pháp nhằm hạ chi phí và cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho lao động Mỹ.
Ba hãng này đang tuyển dụng hơn 1,1 triệu lao động. Họ sẽ tung ra một công ty độc lập “không hướng đến việc tạo lợi nhuận hay gượng ép”, mà tập trung vào việc phát triển công nghệ nhằm giảm giá và đơn giản hóa hoạt động chăm sóc sức khỏe.
Thông tin này khiến cổ phiếu nhiều doanh nghiệp ngành chăm sóc sức khỏe lao dốc. Cổ phiếu hãng cung cấp dịch vụ dược Express Scripts Holding hạ 11%, mức giảm trong ngày lớn nhất từ tháng 4.2017. Cổ phiếu CVS Health Corp. giảm 6,4%. Các nhà bảo hiểm sức khỏe cũng lao dốc. Đơn cử, cổ phiếu Anthem Inc. giảm 6,5% và Aetna giảm 4,3%.
Hiện vẫn chưa có nhiều chi tiết về kế hoạch của ba ông lớn trong làng doanh nghiệp Mỹ. Ba hãng đều cho hay họ chưa quyết định cách thực hiện doanh nghiệp mới, song kỳ vọng rằng quy mô lớn của mỗi công ty sẽ giúp đem lại nguồn lực và tầm ảnh hưởng cần thiết để giải quyết vấn đề.
“Chi phí chăm sóc sức khỏe bùng nổ là cơn sốt trong nền kinh tế Mỹ. Nhóm của chúng tôi chưa có câu trả lời trong vấn đề này, nhưng chúng tôi không chấp nhận cho rằng chi phí tăng là điều không tránh khỏi. Thay vào đó, chúng tôi có chung niềm tin rằng việc tập trung nguồn lực đứng sau những nhân tài giỏi nhất nước Mỹ, theo thời gian, sẽ kiểm soát chi phí chăm sóc sức khỏe đồng thời gia tăng sự hài lòng và kết quả khám chữa bệnh của bệnh nhân”, huyền thoại đầu tư Warren Buffett, CEO Berkshire Hathaway cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.