Jin (BTS) làm nên lịch sử với hit solo 'The astronaut'

30/10/2022 21:06 GMT+7

Vừa mới ra mắt, sản phẩm solo của thành viên BTS - Jin đã mang về cho nam ca sĩ Kpop nhiều thành tích ấn tượng.

Hôm 28.10, Jin phát hành đĩa đơn The astronaut do anh và Coldplay (ban nhạc rock nước Anh) đồng sáng tác. Theo Hanteo Chart, sản phẩm bán được tổng cộng 700.954 bản trong ngày đầu phát hành. Đáng chú ý, giọng ca nhóm BTS đạt được thành tích này chỉ sau 8 tiếng.

Jin (BTS) đạt nhiều thành tích ấn tượng với hit solo The astronaut

BIG HIT

Với con số ấn tượng đó, Jin đã trở thành nghệ sĩ solo Hàn Quốc thứ ba trong lịch sử Hanteo đạt doanh số hơn 700.000 bản với một album trong ngày đầu tiên phát hành. Trước đó, hai nghệ sĩ solo đầu tiên làm được điều này là Baekhyun (EXO) với Bambi - bán được 760.154 bản và ca sĩ nhạc trot Lim Young Woong với Im hero - bán được 940.624 bản.

The astronaut là một bài hát thuộc thể loại pop rock, thể hiện tình cảm của Jin dành cho Army (tên người hâm mộ BTS). Jin đã cùng Coldplay biểu diễn ca khúc này trong buổi hòa nhạc thuộc chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của nhóm tại Argentina vào ngày 28.10. Chia sẻ về “đứa con tinh thần” của mình, Jin nói: “Trong số tất cả các bài hát của tôi, đây là bài hát mất nhiều thời gian nhất để thu âm. Nếu tôi hát nó theo phong cách của mình, dễ thở hơn và ở âm vực cao hơn, thì nó sẽ không giống với những gì Martin (Coldplay) đã viết. Vì vậy, tôi đã cố gắng hết sức để mang lại sự rung cảm mà anh ấy hình dung trước đó”.

Jin (BTS) đã tham gia trình diễn tại buổi hòa nhạc của Coldplay

BIG HIT

Bên cạnh doanh số bán album ngày đầu tiên ấn tượng, ca khúc solo của “anh cả” BTS còn đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes Song ở 98 quốc gia vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Đức… Đĩa đơn này cũng dẫn đầu bảng xếp hạng Worldwide iTunes Song và iTunes Song châu Âu. Đồng thời, các bài hát khác của Jin là Super tuna, Abyss, Tonight… đều leo lên bảng xếp hạng toàn cầu. Super tuna tăng từ vị trí thứ 61 lên hạng 7, trong khi Abyss tăng 61 bậc lên hạng 8 và Tonight tăng vọt lên hạng 12 từ vị trí thứ 73.

Các thần tượng BTS nhập ngũ, Hàn Quốc có thể mất hàng tỉ USD?

Hơn nữa, trên nền tảng YouTube, MV The astronaut đã thu về hơn 15,3 triệu lượt xem chỉ trong 20 giờ đầu tiên phát hành. Ca khúc tiếp tục đạt 16,57 triệu lượt xem và 3,43 triệu lượt thích trong 24 giờ đầu tiên. Tại thị trường Hàn Quốc, đĩa đơn solo của Jin đã có mặt trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc lớn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.