Karaoke xóm, màn 'tra tấn' nhiều người khóc ròng - Kỳ 2: Ám ảnh 'Đắp mộ' cuối tuần

Nhiều người dân sống tại một số chung cư ở TP.HCM luôn trong tình trạng như bị tra tấn mỗi khi hàng xóm cất tiếng hát karaoke vào những ngày cuối tuần.

 Hễ cuối tuần là... nơm nớp lo sợ
Cứ đến những ngày cuối tuần là nhiều người dân sinh sống tại khu chung cư Thiên Phát (P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức) lại phải chịu cảnh khốn đốn vì tiếng karaoke phát ra từ một hộ gia đình ở tầng 4. Hoạt động karaoke diễn ra gần như cả ngày đã gây ảnh hưởng lớn đến những cư dân xung quanh.
Chung cư Thiên Phát vốn là một khu nhà ở xã hội được xây dựng để đáp ứng nhu cầu cao về nhà ở của công nhân làm việc tại khu chế xuất Linh Trung II. Vì thế, số lượng công nhân đang sinh sống tại đây rất đông. Nhưng nhiều người cho biết, mấy tháng qua họ luôn sợ ngày cuối tuần vì bị tra tấn bởi tiếng karaoke ồn ào.
Chị K.N, một công nhân ở tầng lân cận căn hộ "phiền toái" kia lắc đầu kể: "Tôi thì không quen nghe nhạc, cũng không thích karaoke. Vậy mà cứ đến Chủ Nhật là nhà đó hát suốt cả ngày. Lâu lâu có hôm nghỉ mà tiếng nhạc cứ văng vẳng bên tai, không có ngủ nghê được gì! Ý là không chung lầu mà tôi còn chịu không nổi đấy".
Bầu chọn
Bạn nghĩ gì về việc hát karaoke gây ồn ào cho hàng xóm?
Sau nhiều ngày chịu trận với tình trạng ồn ào ấy, một vài người dân cũng đã đến góp ý chủ căn hộ.
Chị H.T, một người dân sống ở tầng 4 chung cư này cũng hết sức bức xúc: "Ban đầu họ còn mở cửa và hát nữa. Sau khi bị góp ý thì đã chịu đóng cửa lại, nhưng vì tường không cách âm nên vẫn rất ồn ào. Dù gì cũng là hàng xóm nên ai cũng muốn giải quyết êm đẹp cho xong, nhưng rồi họ vẫn tiếp tục hát. Vừa qua, nhiều hộ dân ở tầng 4 đã kiến nghị quản lí chung cư rồi, vì không ai chịu nổi cả".
Ám ảnh... "đắp mộ cuộc tình", chuyển nhà sang nơi khác
Nhà có con nhỏ và cần nơi yên tĩnh để làm việc nhưng gia đình anh Nguyễn T.T (30 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) liên tục bị ám ảnh bởi những bài hát sầu não kiểu... "đắp mộ cuộc tình" của hàng xóm, đến mức đành phải trả nhà để thuê nơi khác ở.
Cách đây khoảng 2 năm, anh cùng vợ tìm đến chung cư trên ở Q.Bình Thạnh thuê nhà ở. Thời gian đầu đến ở, vợ chồng anh T.T dự định sẽ an cư lâu dài, vì nhà đẹp, không gian yên tĩnh phù hợp với cuộc sống của vợ chồng son. Mãi đến vài ngày sau đó, anh T.T bắt đầu nghe những tiếng nhạc ì đùng phát ra từ các tầng phía dưới của căn hộ.
Vào những ngày cuối tuần nhiều cư dân ở một số chung cư cảm thấy như bị tra tấn bởi tiếng hát karaoke
"Trung bình vào thứ 7 và chủ nhật khi ở nhà là tôi khổ với mấy giọng ca 'vàng' này lắm. Lúc thì giữa giờ trưa hát ầm trời, lúc thì buổi tối hát như đưa đám. Phải chi hát hay không nói còn đằng này thì hát dở mà cứ tối ngày hát bài sầu não kiểu 'đắp mộ cuộc tình', làm đau đầu quá chừng", anh T.T than thở.
Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì gia đình anh phải chịu đựng vì tiếng ồn karaoke. Ngay sau khi vợ anh sinh con nhỏ, gia đình anh lại khổ hơn gấp bội. Đứa trẻ sơ sinh từ bệnh viện về nhà được vài ngày luôn phải chịu cảnh ồn ào và không thể yên giấc.
"Bình thường thì nó khóc ít rồi nín, nhưng khi nghe tiếng karaoke phát ra là con tôi giật mình, còn khóc dai hơn, có dỗ như thế nào cũng không nín. Cứ khóc vậy rồi đến khi qua giấc là nó không ngủ nữa. Tôi có đóng kín cửa nhưng cũng không ngăn được tiếng ồn karaoke nhà hàng xóm", anh T.T nói thêm.
Không những thế, mỗi đêm từ phía các quán nhậu bên ngoài chung cư, những "ca sĩ" kẹo kéo lại hát ầm trời. Tiếng nhạc từ xe kẹo kéo cộng với tiếng hát karaoke từ tầng dưới càng làm không khí thêm nặng nề. Nhiều lúc anh T. muốn làm việc trong nhà cũng không thể được, đành phải vác máy ra ngoài tìm nơi yên tĩnh.
Do nghĩ mình chỉ là người thuê trọ, gặp tiếng ồn thì gia đình anh T. cũng đành chịu đựng, không dám phản ảnh với quản lý chung cư vì sợ phiền hà. Một thời gian sau vì không chịu nổi nữa, vợ chồng anh quyết định dọn ra nơi khác để ở.
Cộng đồng mạng bức xúc
Sau khi đăng tải kỳ đầu tiên của loạt bài Karaoke xóm, màn 'tra tấn' nhiều người khóc ròng, đông đảo độc giả đã cùng bức xúc lên tiếng. Thanh Niên đã thực hiện cuộc thăm dò ý kiến "bỏ túi" ngay trong bài viết về vấn nạn ô nhiễm tiếng ồn tại các khu dân cư.
Theo đó, tính từ trưa 6.3 đến sáng 7.3, đã có 1.627 lượt tham gia bình chọn các ý kiến. Kết quả cho thấy hầu hết mọi người đều bày tỏ sự bức xúc mạnh mẽ đối với hành vi "hát hò ồn ào vô tội vạ" của một bộ phận người dân. Cụ thể có 507 lượt cho rằng hành vi trên là "quá phản cảm" (chiếm 31% trên tổng số 1.627 lượt bình chọn), 1.038 lượt cho rằng "cần xử phạt" (chiếm 64% trên tổng số 1.627 lượt bình chọn).
Trong khi đó, chỉ có 1% lượt bình chọn cho rằng hành vi trên là "vui thôi mà", 3% nhận định "bình thường, lâu lâu hát hò tí cho vui". Bài viết kỳ 1 cũng thu hút hàng trăm bình luận của độc giả báo Thanh Niên, bày tỏ sự bức xúc đối với câu chuyện ô nhiễm tiếng ồn nơi sinh sống.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.