KCNA thông tin lịch trình của Chủ tịch Kim Jong-un tại Việt Nam

Khánh An
Khánh An
27/02/2019 07:52 GMT+7

Truyền thông CHDCND Triều Tiên đưa tin dồn dập về chuyến công du của Chủ tịch Kim Jong-un đến Việt Nam, khác với những lần trước khi ông ra nước ngoài.

Trong bản tin ngày 27.2, KCNA thông báo về việc Chủ tịch Kim Jong-un đến Việt Nam một ngày trước đó và đã nhận được báo cáo về đàm phán cấp cao song phương trước thượng đỉnh.
Theo đó, Chủ tịch Kim đã nhận được báo cáo này vào ngày 26.2 sau khi đến Hà Nội vào sáng cùng ngày. Bên cạnh đó, ông cũng sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 1-2.3, sau khi dự hội nghị thượng đỉnh từ ngày 27-28.2.
[VIDEO] Chủ tịch Kim thăm Đại sứ quán Triều Tiên
Chủ tịch Kim đến ga Đồng Đăng sau 66 giờ đi tàu lửa, trước khi di chuyển bằng chuyên xa đến khách sạn Melia ở Hà Nội. Cùng ngày, chuyên cơ Không lực Một của Tổng thống Trump cũng hạ cánh tại sân bay Nội Bài trước khi đoàn chuyên xa đưa ông đến khách sạn JW Marriott.
Theo KCNA, Chủ tịch Kim sau đó khi đến thăm Đại sứ quán Triều Tiên đã chỉ đạo các quan chức “củng cố tình hữu nghị và quan hệ hợp tác lâu đời giữa 2 đảng và 2 nước”.
Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên liên tục đưa tin về chuyến công du của Chủ tịch Kim kể từ sau khi ông lên đường đến Việt Nam. Tờ báo dùng cả trang nhất để đưa hình ảnh về chuyến công du của Chủ tịch Kim và dùng nhiều trang trong để thông tin về hoạt động của ông trong ngày đầu tiên ở Việt Nam.
Điều này khá đặc biệt vì trước đó truyền thông Triều Tiên thường chỉ đưa tin giới hạn về những chuyến công du nước ngoài của Chủ tịch Kim, và chỉ xuất bản thông tin chi tiết sau khi ông về nước.
[VIDEO] Cận cảnh dàn vệ sĩ hùng hậu của Chủ tịch Kim
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.