Kẻ chủ mưu vụ đánh bom Bangkok bỏ trốn trước khi bom nổ

08/09/2015 22:36 GMT+7

(TNO) Kẻ chủ mưu vụ đánh bom đẫm máu tại Thái Lan đã rời khỏi nước này trước khi vụ nổ xảy ra, Reuters ngày 8.9 dẫn tiết lộ của các nguồn tin giấu tên có liên hệ với cuộc điều tra.

(TNO) Kẻ chủ mưu vụ đánh bom đẫm máu tại Thái Lan đã rời khỏi nước này trước khi vụ nổ xảy ra, Reuters ngày 8.9 dẫn tiết lộ của các nguồn tin giấu tên có liên hệ với cuộc điều tra.

Một nghi phạm vụ đánh bom đền thờ Ấn giáo Erawan tại trung tâm Bangkok đang bị cảnh sát Thái Lan áp giải - Ảnh: Reuters

Sau khi bị cảnh sát Thái Lan thẩm tra, một trong hai nghi phạm người nước ngoài đã thừa nhận có mang một cái ba lô đến cho kẻ đánh bom tại nhà ga xe lửa tại Bangkok vào tối 17.8 (giờ địa phương), cũng là buổi tối xảy ra vụ đánh bom đền thờ Ấn giáo Erawan, khiến 20 người thiệt mạng và 130 người bị thương.

Cảnh sát Thái hiện cho rằng kẻ đánh bom chính là người đàn ông mặc áo vàng đã để lại chiếc ba lô gần đền Erawan và lực lượng an ninh Thái Lan vẫn chưa tìm ra người này.

“Nghi phạm (một trong 2 người nước ngoài) khẳng định anh ta không biết trong túi có gì”, một nguồn tin của Reuters cho hay.

Nguồn tin khác của hãng tin Anh cho biết nghi phạm này có khai về vai trò thủ lĩnh của một người đàn ông tên “Izan”, người đã rời khỏi Thái Lan một ngày trước khi vụ đánh bom diễn ra. “Izan” được cho là đã phân công  những kẻ có liên quan trong vụ tấn công đẫm máu làm rúng động Thái Lan.

“Từ lời khai này, chúng tôi nhận thấy Izan nhiều khả năng chính là kẻ chủ mưu, nhưng y đã rời khỏi Thái Lan. Nhiều khả năng những tên khác mà chúng tôi có ra lệnh bắt cũng đã trốn khỏi đất nước”, nguồn tin của Reuters từ cuộc điều tra cho biết, nhưng không nói rõ quốc tịch hay điểm đến của nghi phạm tên “Izan”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.