Kè đường ven biển chưa bàn giao đã bị sóng đánh sập

05/05/2024 16:07 GMT+7

Tuyến đường ven biển từ kênh Phúc Ngư đến thôn Giang Sơn xã Hoằng Trường (H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa) dài 2,1 km mới thông xe kỹ thuật được 8 ngày thì sóng đã đánh sập một đoạn kè chắn sóng.

Tuyến đường ven biển từ kênh Phúc Ngư đến thôn Giang Sơn (xã Hoằng Trường) dài 2,1 km, vừa thông xe kỹ thuật vào ngày 29.4 vừa qua, nhưng đến ngày 4.5 thì đoạn kè chắn sóng thuộc địa phận thôn 1 (xã Hoằng Trường) đã bị sóng đánh sập.

Từ ngày 4 - 5.5, sóng đã đánh sập một đoạn kè chắn sóng dài khoảng 10 m trên tuyến đường ven biển xã Hoằng Trường

Từ ngày 4 - 5.5, sóng đã đánh sập một đoạn kè chắn sóng dài khoảng 10 m trên tuyến đường ven biển xã Hoằng Trường

MINH HẢI

Theo quan sát của PV vào sáng ngày 5.5, đoạn kè chắn sóng làm bằng tấm đan bê tông, dài khoảng 10 m đã bị sóng đánh sập. Hàng trăm tấm đan bê tông bị bong, lốc ra khỏi mặt kè

Theo quan sát của PV vào sáng ngày 5.5, đoạn kè chắn sóng làm bằng tấm đan bê tông, dài khoảng 10 m đã bị sóng đánh sập. Hàng trăm tấm đan bê tông bị bong, lốc ra khỏi mặt kè

MINH HẢI

Kè chắn sóng bị sóng đánh lộ ra nhiều tảng đá lớn ở dưới nền kè.

Kè chắn sóng bị sóng đánh lộ ra nhiều tảng đá lớn ở dưới nền kè.

MINH HẢI

Một người dân thôn 1 (xã Hoằng Trường) cho hay:

Một người dân thôn 1 (xã Hoằng Trường) cho hay: "Những ngày vừa qua chưa phải là sóng lớn, nhưng kè chắn sóng đã bị đánh sập, một số điểm do thi công chân kè không tốt nên bị sụt lún đất. Nếu biển động, sóng biển lớn hơn, hoặc có bão thì tuyến đường này khó mà chịu được".

MINH HẢI

Tuyến đường từ kênh Phúc Ngư đến thôn Giang Sơn dài 2,1 km, được thiết kế chiều rộng nền đường 34 m; chiều rộng mặt đường 21 m (6 làn xe), mặt đường bằng bê tông nhựa và được đầu tư đồng bộ các hạng mục kè phòng hộ, điện chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh, điểm dừng đỗ xe điện và các hạng mục phụ trợ khác. Tổng vốn đầu tư tuyến đường này là 220 tỉ đồng từ tiền ngân sách địa phương và các nguồn thu hợp pháp khác.

Tuyến đường từ kênh Phúc Ngư đến thôn Giang Sơn dài 2,1 km, được thiết kế chiều rộng nền đường 34 m; chiều rộng mặt đường 21 m (6 làn xe), mặt đường bằng bê tông nhựa và được đầu tư đồng bộ các hạng mục kè phòng hộ, điện chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh, điểm dừng đỗ xe điện và các hạng mục phụ trợ khác. Tổng vốn đầu tư tuyến đường này là 220 tỉ đồng từ tiền ngân sách địa phương và các nguồn thu hợp pháp khác.

MINH HẢI

Dự án do UBND H.Hoằng Hóa làm chủ đầu tư, và Công ty CP đầu tư và xây dựng Tuấn Linh (địa chỉ tại TT.Bút Sơn, H.Hoằng Hóa) là đơn vị thi công. Mục tiêu của tuyến đường là góp phần phát huy hiệu quả của các dự án du lịch đã và đang được đầu tư dọc bờ biển H.Hoằng Hóa, đồng thời mở rộng không gian phát triển, thu hút các nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Dự án do UBND H.Hoằng Hóa làm chủ đầu tư, và Công ty CP đầu tư và xây dựng Tuấn Linh (địa chỉ tại TT.Bút Sơn, H.Hoằng Hóa) là đơn vị thi công. Mục tiêu của tuyến đường là góp phần phát huy hiệu quả của các dự án du lịch đã và đang được đầu tư dọc bờ biển H.Hoằng Hóa, đồng thời mở rộng không gian phát triển, thu hút các nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

MINH HẢI

Nhiều đoạn kè khác đang có dấu hiệu sụt lún và hư hỏng dù mới được thi công chưa đầy 1 tháng.

Nhiều đoạn kè khác đang có dấu hiệu sụt lún và hư hỏng dù mới được thi công chưa đầy 1 tháng.

MINH HẢI

Dự án khởi công từ tháng 2.2024, và hoàn thành không quá 12 tháng. Do yêu cầu phục vụ mùa du lịch hè 2024, nên chính quyền địa phương liên tục đốc thúc, yêu cầu nhà thầu triển khai thi công gấp để hoàn thành trước dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5. Trong quá trình thực hiện dự án, đã nhiều lần ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa và lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo thực hiện dự án.

Dự án khởi công từ tháng 2.2024, và hoàn thành không quá 12 tháng. Do yêu cầu phục vụ mùa du lịch hè 2024, nên chính quyền địa phương liên tục đốc thúc, yêu cầu nhà thầu triển khai thi công gấp để hoàn thành trước dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5. Trong quá trình thực hiện dự án, đã nhiều lần ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa và lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo thực hiện dự án.

MINH HẢI

Đến ngày 5.5, dự án vẫn chưa hoàn thành các hạng mục như: vỉa hè, kè chắn sóng, trồng cây xanh... nên vẫn chưa được bàn giao cho địa phương quản lý.

Đến ngày 5.5, dự án vẫn chưa hoàn thành các hạng mục như: vỉa hè, kè chắn sóng, trồng cây xanh... nên vẫn chưa được bàn giao cho địa phương quản lý.

MINH HẢI

Người dân địa phương cho rằng việc đơn vị thi công lấy cát ở bãi biển đắp nền để kè (ảnh chụp hồi tháng 3.2024) mà không được lu lèn chặt nên rất dễ bị sóng đánh gây hư hỏng. Trước đó, Thanh Niên cũng đã phản ánh trong quá trình thực hiện dự án đã chặn mất lối xuống biển khiến nhiều ngư dân không thể đi biển; lấy cát biển thực hiện dự án không đúng quy định tại dự án này.

Người dân địa phương cho rằng việc đơn vị thi công lấy cát ở bãi biển đắp nền để kè (ảnh chụp hồi tháng 3.2024) mà không được lu lèn chặt nên rất dễ bị sóng đánh gây hư hỏng. Trước đó, Thanh Niên cũng đã phản ánh trong quá trình thực hiện dự án đã chặn mất lối xuống biển khiến nhiều ngư dân không thể đi biển; lấy cát biển thực hiện dự án không đúng quy định tại dự án này.

MINH HẢI






Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.