Kẻ giết người hàng loạt bị bắt khi đang tìm 2 người khác để ‘thanh toán’

Trần Cường
Trần Cường
18/05/2019 17:47 GMT+7

Hai ngày sau khi sát hại nạn nhân đầu tiên, kẻ giết người hàng loạt bị bắt khi gây ra thêm 3 vụ án khác và đang trên đường đi “thanh toán món nợ khó trả” với cặp vợ chồng ở tỉnh Thái Nguyên.

[VIDEO] Lạnh gáy với hành trình tội ác của đồ tể giết người hàng loạt ở Hà Nội
Liên quan đến vụ bắt kẻ giết người hàng loạt, ngày 18.5, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã thực hiện lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đỗ Văn Bình (37 tuổi, trú tại xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội) để điều tra hành vi giết người và cướp tài sản.
Cũng theo vị này, đơn vị bắt được Bình trước khi nghi phạm này có ý định tới huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) để đoạt mạng một cặp vợ chồng vì “mối thù khó trả” cách đây 8 năm.
“Đơn vị đã lấy mẫu nước tiểu, mẫu máu của đối tượng để kiểm tra nồng độ cồn và ma túy nhưng chưa có kết quả”, vị lãnh đạo cho hay.
Nạn nhân đầu tiên bị Đõ Văn Bình sát hại và vứt xác tại vệ đê tả sông Hồng Ảnh CTV
Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 7 giờ sáng 16.5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo người dân tại huyện Mê Linh (Vĩnh Phúc) phát hiện thi thể người đàn ông nghi do bị sát hại, nên đã cử lực lượng đi điều tra.
Kết quả điều tra xác định, nạn nhân là anh Hà Văn Hưng (34 tuổi, trú tại xã Chu Phan, huyện Mê Linh, Hà Nội). Anh Hưng tử vong do mất máu cấp với vết thương ở vùng bụng.
Sau đó, Công an thành phố Hà Nội và Công an tỉnh Vĩnh Phúc liên tiếp nhận được tin báo về các vụ án giết người, truy sát dã man ở khu vực giáp ranh 2 địa bàn, xảy ra liên tiếp, trong vòng chưa đầy 2 ngày.
Xác định tính chất nghiêm trọng của các vụ án, Công an thành phố Hà Nội đã thành lập chuyên án, chia nhiều tổ công tác tập trung truy bắt hung thủ và xác định nghi can chính của vụ án này là Đỗ Văn Bình, làm nghề bán thịt lợn.
Đến khoảng 15 giờ chiều 17.5, Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ được Bình tại huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) và di lý về Hà Nội để làm rõ các vụ án.

Giết người vì mâu thuẫn giao thông

Tại cơ quan điều tra, Bình khai vào khoảng 17 giờ chiều 15.5 có va chạm giao thông với xe máy do anh Hưng cầm lái, chở theo anh Đoàn Văn Tùng (23 tuổi, trú tại xã Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội). Sau đó, Bình bị 2 người này dùng gậy và bình xịt hơi cay tấn công, bắt phải xin lỗi.
Uất ức sau sự việc, Bình đã lên kế hoạch để trả thù rồi gọi điện nhờ anh Tùng hẹn gặp anh Hưng để hòa giải mâu thuẫn. Khi gặp anh Tùng và anh Hưng, Bình đã sát hại cả 2 người này bằng dao nhọn (loại dao chọc tiết lợn).
Sau khi sát hại 2 người vì mâu thuẫn sau va chạm giao thông, Bình xác định không có lối thoát cho bản thân nên đã liệt kê những người đã từng có hiềm khích để “giải quyết một thể” và lái xe tới quán phở của chị Nguyễn Thị Thảo (36 tuổi, trú tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc; là bạn gái của Bình), dùng con dao kể trên chém 2 nhát vào đầu và người chị Thảo khiến nạn nhân bị trọng thương.
Chiếc xe máy Bình đi gây án bị thu giữ phục vụ điều tra Ảnh Trần Cường
Sau khi chém chị Thảo, Bình bỏ chạy về hướng huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) thì bị người dân phát hiện và dùng ô tô chặn đường. Nghi phạm này đã lao thẳng xe vào ô tô của người dân và dùng dao bầu đe dọa, cướp 1 xe taxi và điện thoại di động của tài xế rồi lái về huyện Mê Linh.
Đến khoảng 6 giờ 30 sáng 17.5, Bình về huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) và mua 1 con dao bầu mới ở chợ Yên Lạc, sau đó đến gần nhà chị Trần Thị Thư (39 tuổi, trú tại xã Yên Phương, huyện Yên Lạc, cũng là bạn gái của Bình) đợi người này. Khoảng 13 giờ 30, thấy chị Thư về, Bình dùng dao đâm 2 nhát vào bụng khiến chị Thư tử vong tại chỗ.
Bình cho rằng mình bị 2 người phụ nữ này phụ tình nên đã đưa vào danh sách “thanh toán”, bởi cả 2 người này đều đã từng có tình cảm với Bình và mới chia tay gần đây.
Sau khi truy sát 4 nạn nhân, Bình tiếp tục tìm đến huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) để trả thù một cặp vợ chồng vì Bình từng bị người chồng đánh cách. Tuy nhiên, trên đường đi thì Bình bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.