Kẻ lái xe tấn công ở Barcelona vẫn còn lẩn trốn

19/08/2017 08:28 GMT+7

Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 18.8 cho biết kẻ trực tiếp lái xe đâm vào đám đông trên đường Las Ramblas ở Barcelona khiến ít nhất 13 người thiệt mạng vẫn còn sống, trái với thông tin trước đó rằng hắn đã bị bắn chết.

Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng vùng tự trị Catalonia, ông Josep Lluis Trapero nói rằng ông không thể xác nhận kẻ trực tiếp thực hiện vụ tấn công kinh hoàng ở con đường Las Ramblas sầm uất nằm trong số 5 người đàn ông bị cảnh sát bắn chết ở Cambrils, cách Barcelona 120 km về phía nam.

Trước đó, điều tra sơ bộ cho thấy 2 vụ tấn công ở Las Ramblas và Cambrils có liên quan đến nhau và cảnh sát nghi ngờ kẻ trực tiếp điều khiển chiếc xe tấn công ở Barcelona cũng nằm trong số nhóm hung thủ trong vụ thứ hai.
Theo lời ông Trapero, cảnh sát tập trung điều tra một ngôi nhà ở Alcanar, phía tây nam Barcelona, nơi bị phá hủy sau một vụ nổ ngay trong đêm 16.8. Cảnh sát tin rằng địa điểm này là mật cứ, nơi các hung thủ lên kế hoạch tiến hành một hoặc nhiều vụ tấn công quy mô lớn ở Barcelona, tuy nhiên việc căn nhà bị nổ có thể đã khiến chúng phải thay đổi kế hoạch và gấp rút tiến hành 2 vụ đâm xe nói trên.
Đến nay, 4 người liên quan đến các vụ tấn công đã bị bắt giữ, bao gồm 3 công dân Ma Rốc và một người Tây Ban Nha. Những người này trong độ tuổi từ 21 đến 34, chưa có tiền sử tội phạm liên quan đến khủng bố. 
Ngoài ra, ba người khác đã bị cảnh sát xác định danh tính nhưng chưa bị bắt. Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin có thể 2 trong 3 người này đã bị cảnh sát bắn chết. Cũng theo Reuters, cảnh sát Pháp đang tìm kiếm tài xế lái một chiếc xe trắng Renault Kangoo, được cho là liên quan đến hung thủ vụ tấn công ở Barcelona.
Chỉ trong vòng 8 giờ đồng hồ, vùng tự trị Catalonia, đông bắc Tây Ban Nha hứng chịu 2 vụ tấn công liên tiếp, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 130 người bị thương. Đây tiếp tục là nỗi kinh hoàng liên quan khủng bố ở châu Âu. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm, nói rằng đó là hành động nhằm vào các nước tham gia liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu ở Trung Đông.
Tây Ban Nha dành 3 ngày để tang các nạn nhân xấu số, trong khi lãnh đạo nước ngoài đồng loạt lên án các vụ tấn công khủng bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.