Keysight hợp tác chuẩn hóa quy trình sản xuất trạm phát sóng 5G của Nokia

Thành Luân
Thành Luân
24/04/2020 13:00 GMT+7

Keysight kết hợp kiến thức chuyên sâu về machine learning (ML - học máy), điện toán đám mây và kiểm thử tự động để tối ưu hóa các quy trình kiểm thử quan trọng trong các nhà máy thông minh.

Theo đó, Keysight Technologies đã xác thực một cách tiếp cận phần mềm sáng tạo mới, ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) và phân tích dữ liệu tiên tiến trong các quy trình sản xuất trạm phát sóng 5G của Nokia, giúp cải thiện đáng kể hiệu quả kiểm thử.
Hai hãng đã mở rộng hợp tác để giúp nhà sản xuất thiết bị mạng hàng đầu thế giới tối ưu hóa các quy trình kiểm thử quan trọng trong sản xuất. Keysight kết hợp kiến thức chuyên sâu về kiểm thử tự động và điện toán đám mây với công nghệ machine learning trong phân tích dữ liệu sản xuất trước đây của Nokia để giảm thiểu đáng kể thời gian kiểm thử. Sau khi xác thực thành công, Nokia đã chuyển sang giai đoạn triển khai phần mềm AI tiên tiến của Keysight vào quy trình sản xuất 5G của công ty.
Thiết bị 5G phức tạp hơn nhiều so với thiết bị công nghệ cũ, khiến thời gian kiểm thử trong quá trình sản xuất tăng đáng kể. Khi việc triển khai 5G đang tăng lên trên khắp thế giới, các nhà sản xuất thiết bị 5G phải tối ưu hóa quy trình kiểm thử, cho phép họ đảm bảo lịch giao hàng cạnh tranh. Keysight đã sử dụng công nghệ phần mềm tiên tiến do Keysight Lab Laboratory, bộ phận nghiên cứu ứng dụng của hãng, phát triển để phân tích dữ liệu sản xuất trước đây với số lượng lớn do Nokia cung cấp. Điều này cho phép Nokia có thể đưa ra các quyết định về chiến lược kiểm thử dựa trên dữ liệu và xây dựng các kế hoạch kiểm thử sản xuất tối ưu.
Gooi Soon-Chai, Chủ tịch chuyên trách nhóm các giải pháp ngành điện tử của Keysight Technologies, cho biết: "Sự hợp tác mở rộng trong lĩnh vực 5G của Keysight với Nokia, bắt đầu từ ba năm trước, đánh dấu mốc quan trọng trong quá trình thương mại thế hệ mới của truyền thông di động. Nhờ kết hợp các giải pháp phần cứng và phần mềm tiên tiến hàng đầu thế giới, Keysight luôn sẵn sàng hỗ trợ các nhà sản xuất thiết bị vô tuyến như Nokia phát huy được toàn bộ tiềm năng của 5G".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.