Khởi động, cập nhật và thử một cổng USB khác
Trước khi tìm đến các giải pháp kĩ thuật khác, bạn nên sử dụng các cách đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ dưới đây:
- Khởi động lại iPhone bằng cách nhấn giữ cả phím Power và Home (với bộ đôi iPhone 7 nhấn giữ nút Power và nút giảm âm lượng) đến khi thấy màn hình quả táo xuất hiện rồi thả tay ra.
- Khởi động lại máy tính
- Đảm bảo rằng iTunes đã được cập nhật phiên bản mới nhất, có thể kiểm tra bằng cách vào trình đơn Help > Check for Updates.
- Kết nối thiết bị sang một cổng USB khác, nếu vẫn không được có thể thử cáp kết nối khác. Ngoài ra, bạn cũng nên cắm trực tiếp cáp vào máy thay vì dùng một chiếc Hub chuyển.
|
Khi gắn thiết bị iOS vào máy tính, một thông báo sẽ hiện ra trên thiết bị yêu cầu người dùng xác nhận việc kết nối, đưa thiết bị vào danh sách tin cậy. Nếu bạn không phản hồi, thiết bị sẽ không xuất hiện trên iTunes nữa. Khi gặp thông báo này, bạn chỉ việc nhấn Trust.
|
Nếu chẳng may nhấn Don’t Trust, thiết bị sẽ bị iTunes bỏ qua và thông báo này cũng sẽ không xuất hiện lần nữa. Trong trường họp này, bạn vào Settings > General >Reset > Reset Location & Privacy và thông báo sẽ xuất hiện trở lại để bạn nhấn Trust giúp kết nối với iTunes
|
Khi các bước trên đã thất bại, khả năng nằm ở việc máy tính không nhận được driver của thiết bị. Để khắc phục, bạn cần cài đặt lại driver cho iTunes.
Đóng iTunes và kết nối thiết bị với máy tính qua cổng USB. Kế đến mở Start menu và truy cập ứng dụng Device Manager. Trong cửa sổ hiện ra, bạn tìm kiếm iPhone/iPad/iPod dưới mục Portable Devices, nhấn phải chuột và chọn Update Driver Software > Browse My Computer for Driver Software > Let Me Pick From a List of Device Drivers on My Computer > Have Disk.
|
Bình luận (0)