Khắc phục lỗi 'không thể đăng nhập' khi thay đổi tài khoản Onedrive trên máy tính

25/12/2019 13:21 GMT+7

Nếu đang dùng Onedrive trên máy tính sử dụng Windows và khi đăng nhập sang một tài khoản khác thì nhận báo lỗi “ You’re already syncing a personal OneDrive on this computer. Unlink that account to add a new one ”. Làm thế nào để khắc phục?

Lỗi này thường xuất hiện khi chứng chỉ xác thực đăng nhập của tài khoản Onedrive trên Windows bị lỗi không xác định. Bạn phải xóa bỏ chứng chỉ cũ để hệ điều hành tự động tạo mới lại. Cách thực hiện như sau:
1. Truy cập Control Panel > Credential Manager. Hoặc đơn giản hơn bạn mở menu Start nhập vào ô tìm kiếm từ khóa “credentials” và chọn Credential Manager trong kết quả tìm kiếm.

Tìm kiếm từ khóa Credentials

ảnh chụp màn hình

2. Tiếp theo chọn vào tab Windows Credentials. Tìm đến mục Generic Credentials > chọn OneDrive Cached Credentials và bấm vào Remove để xóa chứng chỉ đăng nhập của Onedrive.

Bấm Remove để xóa bỏ chứng chỉ của Onedrive

ảnh chụp màn hình

3. Cuối cùng bạn khởi động lại máy tính và tiến hành đăng nhập lại vào ứng dụng Onedrive một cách bình thường.
Việc xóa bỏ chứng chỉ không làm ảnh hướng đến dữ liệu trên máy tính hay đám mây của bạn. Nếu cách trên vẫn không khắc phục được bạn hãy gỡ bỏ phiên bản Onedrive đang sử dụng và cài phiên bản khác mới hơn, sau đó tiến hành đăng nhập lại thử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.