Bloomberg trích dữ liệu từ Ctrip.com Internationa, trang web du lịch lớn nhất Trung Quốc, cho biết số du khách sử dụng kỳ nghỉ quốc gia kéo dài một tuần để đi Hàn Quốc hạ 70% trong năm nay. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy bất đồng giữa hai nước trong cách tiếp cận với Triều Tiên.
Hàn Quốc không lọt vào top 20 điểm đến đối với 6 triệu người dùng Ctrip có du lịch ở nước ngoài trong “kỳ nghỉ vàng”. Cùng kỳ năm ngoái, nước này đứng hạng nhất. Ngược lại, Thái Lan tăng từ hạng hai lên đầu bảng khi là sự lựa chọn của gần 300 triệu người dùng Ctrip.
Khoảng 1/5 du khách Trung Quốc đến Bangkok, Phuket và Chiang Mai. Nhật Bản và Singapore là hai điểm đến phổ biến liền sau Thái Lan. Việt Nam đứng vị trí thứ tư, tăng từ hạng bảy hồi năm ngoái, và đứng trên Mỹ. Khách Trung Quốc được cho đã chi khoảng 9.800 nhân dân tệ, tương đương 1.500 USD, mỗi người và sẵn sàng chi trả để có trải nghiệm tốt hơn là chi tiền để mua sắm.
Quan hệ giữa Trung Quốc và Hàn Quốc căng thẳng từ năm ngoái, khi Seoul đồng ý để Mỹ, nước đồng minh của họ, lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa để chống tên lửa do Triều Tiên bắn. Trung Quốc xem hệ thống phòng thủ này là mối đe dọa đến “sự cân bằng chiến lược trong khu vực”.
Chính phủ Hàn Quốc nhiều lần yêu cầu Trung Quốc dỡ bỏ hạn chế với các hãng du lịch và lữ hành của nước này. Một số người tiêu dùng Đại lục tẩy chay hàng Hàn Quốc. Tháng trước, Seoul xem xét hành động pháp lý chống lại Đại lục, chẳng hạn như việc nộp đơn khiếu nại lên Tổ chức Thương mại Thế giới.
tin liên quan
Trung Quốc chèn ép kinh tế Hàn Quốc thay vì Triều TiênTrong khi thế giới đang theo dõi xem Trung Quốc sẽ gây khó khăn cho kinh tế Triều Tiên như thế nào, thì dường như nỗ lực của Bắc Kinh lại chỉ nhắm đến nước láng giềng Hàn Quốc.
Bình luận (0)