Khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2015

(TNO) Tối 28.4, với chủ đề 'Tinh hoa nghề Việt', Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 4 - 2015 đã khai mạc tại sân khấu bia Quốc học (TP.Huế).

(TNO) Tối 28.4, với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 4 - 2015 đã khai mạc tại sân khấu bia Quốc học (TP.Huế).

Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc chính thức mở màn cho 5 ngày đêm lễ hội Festival làng nghề truyền thống Huế 2015Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc chính thức mở màn cho 5 ngày đêm lễ hội Festival làng nghề truyền thống Huế 2015
Chương trình khai mạc ấn tượng với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc cùng sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Thanh Lam, Vân Khánh, nhóm Cỏ Lạ, nhóm Năm Dòng Kẻ…
Ngoài ra còn có sự tham gia trình diễn của hoa hậu Việt Nam Ngọc Hân, Kỳ Duyên, Thùy Dung và nhiều người mẫu trong trang phục dệt may các nước Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Philippines.
Đặc biệt, bà con dân tộc Tà Ôi (Thừa Thiên-Huế) đã có màn biểu diễn độc đáo tôn vinh nghệ thuật thổ cẩm zèng của dân tộc mình trên sân khấu.
Diễn ra từ ngày 28.4 đến 3.5, Festival nghề truyền thống là nơi hội tụ của hơn 240 nghệ nhân đến từ hơn 40 cơ sở, làng nghề truyền thống tiêu biểu, nổi tiếng, trong cả nước.
Ngoài ra, Festival còn có sự xuất hiện của các sản phẩm mỹ nghệ của nhiều thành phố quốc tế như gốm và điêu khắc truyền thống Nhật Bản, trưng bày sản phẩm Kimono, giới thiệu thủ công truyền thống của Gyeonju (Hàn Quốc)....
Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND thành phố Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2015 cho biết đây là sự kiện văn hóa và kinh tế lớn, có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định và tôn vinh những giá trị tinh hoa của ngành nghề truyền thống, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư trên mọi lĩnh vực, gắn các sản phẩm nghề truyền thống với du lịch, với thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.
Ca sĩ Thanh Lam tham dự với tiết mục Màu hoa đỏ
Nghệ thuật thổ cẩm zèng của đồng bào dân tộc Tà Ôi (H.A Lưới, Thừa Thiên-Huế) được tôn vinh
Tiết mục Dòng Hương tình tự do tốp nữ Nhà hát ca kịch Huế trình bày
Múa Dâng sen
Diều Huế trong tiết mục Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
Hoa hậu Thùy Dung, Ngọc Hân, Kỳ Duyên trình diễn trong chương trình
Hoa hậu Ngọc Hân cùng nhiều em nhỏ biểu diễn trên sân khấu
Nhiều tiết mục múa kết hợp trình diễn những bộ trang phục của nhiều nhà thiết kế
Hoa sen góp phần trang trí sân khấu thêm sống động
Người mẫu trong trang phục dệt may các nước Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Philippines
Đêm khai mạc thu hút đông đảo người dân, nhiếp ảnh gia và các cơ quan thông tấn, đài báo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.