Khám phá nhiều trò chơi thú vị tại cầu treo lớn nhất Nhật Bản

26/09/2019 21:07 GMT+7

Nằm tại tỉnh Ibaraki, cầu treo Ryujin không chỉ là nơi để ngắm toàn cảnh trên cao của công viên thiên nhiên Okukuji mà còn là nơi diễn ra nhiều trò chơi thú vị.

Tọa lạc tại công viên thiên nhiên Okukuji, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản với chiều dài 375 m, Ryujin là cầu đi bộ dài thứ 3 của Nhật Bản. Cây cầu có thể chịu được 3.500 người đi bộ qua lại cùng lúc. Cây cầu này  có rất nhiều hoạt động thú vị với du khách.

Nhảy bungee mạo hiểm

Đây là một hoạt động dành riêng cho những du khách đam mê mạo hiểm khi đến cầu Ryuji. Điểm nhảy bungee này cũng là 1 điểm nhảy bungee cao nhất Nhật Bản với độ cao 100 mét.
Tuy là một môn thể thao mạo hiểm nhưng hằng năm có tới hơn 10 nghìn du khách tới đây để trải nghiệm. Để được thử nghiệm cảm giác có một không hai này, du khách phải đăng ký trước từ khá sớm hoặc đăng ký online để có thể chủ động thời gian.
Giá cho một lần trải nghiệm khá đắt, dao động ở mức 15,000 yên (tương đương 3,2 triệu đồng). Để tham gia trò chơi, du khách phải đủ 15 tuổi tại thời điểm tham gia trò chơi, nếu dưới 20 tuổi, du khách phải có người nhà hay người chịu trách nhiệm ký xác nhận là khỏe mạnh, không mắc các bệnh tim mạch và có trọng lượng từ 40 -105 kg.
Nếu du khách không thể tham gia nhảy bungee, có thể ngắm toàn cảnh con sông Ryujin từ trên cao.

Lễ hội cá chép Koinobori

Những hoạt động thú vị tại cầu treo lớn nhất Nhật Bản1

Hàng nghìn chiếc cờ cá chép với đủ các màu sắc được treo tại cầu

Lễ hội diễn ra từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5 hàng năm. Lễ hội cá chép Koinobori có ý nghĩa cầu mong may mắn, khỏe mạnh và cầu mong sự phát triển của các bé trai sẽ thuận lợi.
Cũng vào thời gian này, hàng nghìn chiếc cờ cá chép được làm bằng giấy với đủ màu sắc được treo tại cầu Ryujin. Khi tham gia lễ hội, du khách có thể thưởng thức các món ăn truyền thống của lễ hội như bánh mochi và các loại bánh có hình cá chép.
Sau khi đã tham quan cầu xong, du khách có thể thưởng thức các món ăn vặt ở gần khu vực cầu như bánh mực (takoyaki) và nhiều món ăn vặt khác.

Đi đến cầu Ryujin bằng cách nào?

Những hoạt động thú vị tại cầu treo lớn nhất Nhật Bản2

Có thể đi tàu nhanh đến ga Hitachi sau đó du khách sẽ đi đến công viên Okukuji

Để đến được công viên thiên Okukuji, bạn có thể dùng chuyến tàu lửa nhanh JR Joban Line trong khoảng 1 giờ từ ga Ueno cho tới ga Mito. Sau đó bắt tiếp chuyến tàu JR Suigun Line khoảng hơn 80 phút từ ga Mito cho tới ga Fukuroda hoặc ga Hitachi Daigo.
Khi đến tỉnh Ibaraki, du khách có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như thác Fukuroda, đền Oarai Isosaki và công viên Hitachi seaside.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của công ty du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.