Khám phá tính năng Device Protection trong Android 5.1

14/05/2015 08:43 GMT+7

(TNO) Device Protection là một tính năng có trong phiên bản Android 5.1 Lollipop, nhưng Google nói rất ít về cách thức hoạt động của nó. Về cơ bản, đây là tính năng đáp ứng yêu cầu về bảo vệ thiết bị, cho phép thiết lập smartphone về trạng thái nhà sản xuất và chống trộm.

(TNO) Device Protection là một tính năng có trong phiên bản Android 5.1 Lollipop, nhưng Google nói rất ít về cách thức hoạt động của nó. Về cơ bản, đây là tính năng đáp ứng yêu cầu về bảo vệ thiết bị, cho phép thiết lập smartphone về trạng thái nhà sản xuất và chống trộm.

Kể từ phiên bản Android 5.1, smartphone khóa mạng được bảo vệ bởi Device Protection
Mục đích của Device Protection là có thể bảo vệ thiết bị của bạn khi chúng rơi vào tay kẻ trộm, nhưng nó sẽ phản tác dụng nếu bạn mua điện thoại từ một ai đó mà họ chưa vô hiệu hóa tính năng Device Protection, bởi rất phiền hà và có thể biến thiết bị của bạn trở nên vô dụng. Trang greenbot đã cung cấp một số thông tin về tính năng Device Protection để bạn có thể hiểu rõ hơn về nó.

Điều đầu tiên cần biết rằng, Device Protection không có bất kỳ một công tắc bật/tắt nào trong Android 5.1. Nếu điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn hỗ trợ tính năng này, nó sẽ được kích hoạt một cách tự động dựa trên các thiết lập của bạn. Chủ yếu các thiết bị về sau khi đi kèm với Android 5.1 sẽ hỗ trợ Device Protection, tuy nhiên Google đã bổ sung tính năng này cho một số thiết bị khác trước đây, bao gồm Nexus 6 và Nexus 9 thông qua bản cập nhật 5.1. Hiện tại, Motorola cũng đã tung tính năng Device Protection đến phiên bản Moto X 2014 thông qua bản cập nhật 5.1, được phát hành dựa trên giao thức Over-the-air (OTA).
Màn hình nhắc nhở khi tiến hành thiết lập Secure Lock Screen
Device Protection về cơ bản là một tính năng nâng cao của tính năng Secure Lock Screen. Nếu bạn bật nó và có một tài khoản Google trên điện thoại, tài khoản đó là cần thiết để bạn có thể truy cập vào thiết bị sau khi máy được cài đặt lại. Bước này sẽ diễn ra sau khi bạn chọn một mạng Wi-Fi trong lần thiết lập khởi động đầu tiên. Để hoàn tất quá trình cài đặt, bạn phải nhập thông tin tài khoản Google được liên kết với thiết bị. Vì vậy, nếu một người nào đó cầm trên tay chiếc điện thoại mà bạn đánh mất sẽ không thể thiết lập lại nó nếu họ không có thông tin tài khoản Google của bạn, điều này giúp giảm tình trạng trộm cắp.

Tuy nhiên, ít nhất ở thời điểm hiện tại, tính năng Device Protection sẽ không xuất hiện trên các phiên bản điện thoại mở khóa và máy tính bảng.

Khi bạn muốn bán đi một thiết bị nào đó được bảo vệ bằng Device Protection, bạn phải chắc chắn rằng mình đã gỡ bỏ thiết lập này trên thiết bị, bởi nếu không chủ sở hữu tiếp theo sẽ không thể sử dụng thiết bị đó (như đã nói, họ phải cần đến thông tin tài khoản Google liên kết thiết bị mà bạn đã khai báo trước đây)
Tiến hành vô hiệu hóa tính năng Device Protection trên thiết bị Android 5.1
Để thiết lập lại thiết bị được bảo vệ bởi Device Protection, đầu tiên bạn hãy tắt tính năng Secure Lock Screen bằng cách chọn lựa chọn chế độ “swipe” hoặc “none” trước khi bắt đầu thiết lập lại máy ở chế độ nhà máy (factory reset). Sau đó, bạn hãy xóa tài khoản Google liên kết với thiết bị từ phần thiết lập tài khoản, sau đó tiến hành thiết lập lại điện thoại.

Dù làm thế nào đi chăng nữa, hãy đảm bảo rằng chủ sở hữu mới của điện thoại có thể làm việc với thiết bị mà không cần có thông tin tài khoản Google của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.