Khán giả bức xúc cho mẹ rồng trong tập cuối ‘Trò chơi vương quyền’

20/05/2019 19:05 GMT+7

Cái chết bất ngờ của Daenerys Targaryen (Emilia Clarke) trong tập cuối Trò chơi vương quyền khiến không ít người xem bức xúc. Đặc biệt, kẻ giết cô chính là Jon Snow (Kit Harington), người mà mẹ rồng yêu và tin tưởng.

Sau 8 mùa, Trò chơi vương quyền chính thức kết thúc với tập phim phát sóng tối 19.5 (giờ địa phương). Thế nhưng, số phận cuối cùng của các nhân vật trong phim nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Đáng chú ý, cái chết đột ngột của Daenerys Targaryen (Emilia Clarke) là chi tiết gây thất vọng lẫn phẫn nộ đối với người hâm mộ tác phẩm.
Trong tập 6 mùa 8, đội quân của Daenerys Targaryen (hay còn gọi là Dany) cùng rồng Drogon đã thiêu rụi hoàn toàn King’s Landing (Thủ phủ) cũng như tiêu diệt nữ hoàng Cersei Lannister (Lena Headey) và em trai kiêm người tình Jaime Lannister (Nikolaj Coster Waldau). Tuy nhiên, đứng trước ngôi báu sắt, Daenerys Targaryen lại bị chính người mình yêu và cũng là người cháu ruột Jon Snow (thân phận thật là Aegon Targaryen) đâm chết. Tình tiết này khiến người xem sốc tột độ.
Người xem "há hốc mồm" với cảnh Jon Snow giết chết Daenerys Targaryen
Phân đoạn Drogon thương tiếc mẹ rồng là cảnh được xem là xúc động nhất trong tập cuối ẢNH: HBO
Trước khi trút hơi thở cuối cùng, Dany đã có cuộc tranh cãi với Jon Snow về việc hành quyết tù nhân King’s Landing và tham vọng thâu tóm những nơi không quy phục mình. Những tưởng Jon sẽ thuận theo ý Daenerys Targaryen khi nói: “Nàng là nữ hoàng của ta. Bây giờ và mãi mãi”, nhưng chỉ ít giây sau, anh đã thẳng thừng đâm kiếm thẳng vào tim trong lúc vẫn đang hôn cô.
[VIDEO] Kết thúc gây tranh cãi của "Trò chơi Vương quyền"
Chứng kiến Daenerys Targaryen qua đời, con rồng Drogon không trả thù Jon Snow mà quay sang phun lửa tan chảy ngai sắt - thứ gián tiếp hại chết mẹ rồng. Sau đó, Drogon đưa xác Daenerys Targaryen đi. Nhiều khả năng, con rồng trung thành đã mang cô tìm kiếm người cứu sống, tương tự như cách phù thủy đỏ Melisandre (Carice van Houten) từng hồi sinh Jon Snow. Đây được xem là cái kết mở cho mẹ rồng. Dù vậy, người xem cho rằng cô xứng đáng có kết cục tốt đẹp hơn thế.
Cersei Lannister (Lena Headey) và Jaime Lannister (Nikolaj Coster Waldau) chết trong đống đổ nát ẢNH: HBO
Không chỉ nuối tiếc khi Daenerys Targaryen chết thảm, mà khán giả còn tức giận biên kịch vì đã biến cô thành kẻ phản diện trong phần phim Trò chơi vương quyền cuối cùng. Là nhân vật nữ chính hiếm hoi được khắc họa chi tiết từ mùa đầu tiên, Daenerys Targaryen được xem là biểu tượng nữ anh hùng đáng ngưỡng mộ. Vậy mà chỉ trong vài tập phim mùa 6, cô đã nhanh chóng từ một lãnh tụ cách mạng luôn muốn phá vỡ ách nô lệ và sẵn sàng chiến đấu vì loài người, trở thành một kẻ giết thường dân vô tội.
Trên mạng xã hội, khán giả cho rằng việc biên kịch và đạo diễn Trò chơi vương quyền 8 là nam giới đã ảnh hưởng đến kết cục Daenerys Targaryen. Nhiều người hâm mộ nhân vật mẹ rồng khẳng định biên kịch D.B. Weiss và David Beinoff không hề quan tâm tới số phận nhân vật nữ rất được yêu thích này.
Từ trái sang: Jon Snow tái ngộ chú sói tuyết Ghost, Arya Stark lên thuyền khám phá vùng đất mới, Sansa Stark lên ngôi Nữ hoàng phương bắc ẢNH: HBO
Bran Stark trở thành vua ẢNH: HBO
Bên cạnh đó, quyết định của Jon Snow cũng được đánh giá là không hợp lý. Anh lựa chọn kết liễu người mình yêu chỉ sau một cuộc nói chuyện từ Tyrion (Peter Dinklage). Jon Snow bị “quỷ lùn” thuyết phục rằng Daenerys Targaryen đã hóa điên rồ và cần có người ngăn chặn. Với hành động xuống tay với mẹ rồng, Jon Snow bị kết tội và lưu đày tới Hắc thành, gia nhập đội Gác Đêm. Tại đây, anh tái ngộ con sói trắng Ghost.
Trước tập cuối cùng Game of Thrones, Daenerys Targaryen và Jon Snow là hai “ứng cử viên” lớn nhất cho ngôi cao nhất. Vậy mà, trong 80 phút tập 6 vừa qua, tình thế đã lật ngược hoàn toàn. Bran Stark (Isaac Hempstead Wright), người con trai bị liệt của nhà họ Stark, trở thành vua. Còn Sansa (Sophie Turner) trở thành Nữ hoàng phương bắc, đồng nghĩa với Winterfell trở thành vùng đất độc lập. Riêng Arya (Maisie Williams) tiếp tục hành trình phiêu lưu, khám phá của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.