Mùa thu năm ngoái, Josh Reeves, giám đốc điều hành của Gusto, đã tham gia vào chương trình truyền hình thực tế Undercover Boss. Trong một vài tháng, anh đã phải che dấu thân phận của mình với 37 đội trong công ty của mình và học việc với họ. Trải nghiệm thực tế từ gameshow, đã khiến vị CEO nhận ra rằng ông muốn tìm hiểu khách hàng của mình một cách cá nhân, giống như ngày xưa, khi công ty Gusto còn nhỏ bé và ông Reeves chỉ là nhân viên hỗ trợ khách hàng.
Ngày nay, Gusto có hơn 40.000 khách hàng và chỉ hơn 400 nhân viên ở San Francisco và văn phòng chính khác tại Denver. Việc gặp gỡ tất cả những khách hàng đó là điều không thể, nhưng Reeves đã quyết định gặp gỡ một vài người, đặc biệt là những người sống ở các khu vực xa Silicon Valley cả trong khu vực và ngoại ô.
Vì vậy, ông thuê một chiếc xe nhà Winnebago, tìm hiểu, viết blog và nghiên cứu về 11 thành phố trong hai tuần (chuyến đi đường dài nhất trong cuộc đời ông). Đầu tiên là đến San Francisco, sau đó lên San Luis Obispo và Pasadena, California; Phoenix; Albuquerque, Amarillo, Oklahoma, New Orleans, Alabama và cuối cùng là Jacksonville (Florida).
"Tôi sẽ trò chuyện với nhiều chủ doanh nghiệp khác nhau, kể câu chuyện của họ và chia sẻ những ý tưởng thú vị đó để công ty đi xa hơn. Với công ty ở mỗi thành phố, chúng tôi sẽ quyên góp 1.500 USD cho tổ chức từ thiện mà họ lựa chọn để thừa nhận cách họ quan tâm đến cộng đồng".
Ông có kế hoạch gặp một tổ chức phi lợi nhuận ở Albuquerque gọi là Paws & Stripes cung cấp chó miễn phí cho các cựu chiến binh quân đội bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương và chấn thương sọ não. Tại Jacksonville, Reeves đã hợp tác với Subculture Corsets & Clothing, một tổ chức bán quần áo và kinh doanh gia đình, bán quần áo pinup, steampunk và Gothic. Công ty chỉ với 12 nhân viên này cũng cung cấp cho nhân viên những lợi ích cần thiết. Thêm vào đó, Reeves cũng đã nghe tin đồn rằng họ đã đóng cửa hàng, nhân viên sẽ được đưa tới một hội chợ thương mại ở Orlando, nhưng lại đưa họ đến Disneyland.
Các đồng nghiệp của ông đã thuyết phục ông không phải làm tất cả công việc một mình, mà sẽ cùng với ba nhân viên. Các đồng nghiệp của ông, Tomer London và Eddie Kim cũng sẽ tham gia vào chuyến đi này. Tất cả sẽ sống chung trong một chiếc xe RV 28-foot chỉ với một phòng ngủ. Ông và nhân viên trưởng sẽ ngủ trong chiếc xe thùng mỗi đêm trong khi hai nhân viên khác, cả phụ nữ, sẽ có phòng trọ.
"Tôi hy vọng đây có thể là một cuộc cách mạng và sẽ nhiều giám đốc điều hành sẽ thực hiện các chuyến đi xuyên quốc gia như thế này. Điều quan trọng là các nhà lãnh đạo công nghệ phải "thoát khỏi Silicon Valley" và gặp gỡ những người “ có tính chi phối” ở Mỹ".
Bình luận (0)