Khi VNG làm khác

13/02/2016 12:07 GMT+7

Với rất nhiều bạn trẻ, một ngày đêm để làm mới lại bản thân, giải phóng chính mình tại The Fire, sự kiện cộng đồng do VNG tổ chức, là quá đã nhưng vẫn... thòm thèm.

Với rất nhiều bạn trẻ, một ngày đêm để làm mới lại bản thân, giải phóng chính mình tại The Fire, sự kiện cộng đồng do VNG tổ chức, là quá đã nhưng vẫn... thòm thèm.

1.300 bạn trẻ, gồm cả nhân viên VNG và những người yêu thích trải nghiệm và sáng tạo, cùng cắm trại và làm mới chính mình tại The Fire1.300 bạn trẻ, gồm cả nhân viên VNG và những người yêu thích trải nghiệm và sáng tạo, cùng cắm trại và làm mới chính mình tại The Fire
Lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam, The Fire mang đến sân chơi mà hoạt động do người chơi tạo ra là chính yếu. Tham gia chương trình, các bạn trẻ từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM... đã tự di chuyển đến Ninh Thuận và chuẩn bị vật dụng ăn, ở trong 2 ngày diễn ra chương trình. Đây là điểm khác biệt so với nhiều sự kiện cho giới trẻ đã tổ chức ở Việt Nam thời gian qua. Họ đã “tự thân vận động” với mong muốn có được trải nghiệm “sống khác” và làm mới bản thân.
Nhóm Pis Team đã đăng lên trang: ­­­“Chúng tôi đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau chỉ trong 2 ngày. Từ háo hức lúc check-in rồi chuyển sang trạng thái ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên chan hòa khi tiến vào khu vực Đồi Cừu, Ninh Thuận. Từ cảm giác “phiêu” khi được khám phá những trò chơi thú vị được thiết kế lạ mắt như: xích đu, võng tổ kén… đến hào hứng trong cú tung người trên chiếc Trampoline. Hay cùng nhau ùa chạy tận 3 km có chướng ngại vật chỉ để vượt qua thác nước trơn trượt và thả mình tự do rơi xuống. Đến máu lửa trong đêm Rock show, nhạc DJ cuồng nhiệt và lắng đọng xen lẫn xúc cảm khó tả trong khoảnh khắc biểu tượng The Man được bùng cháy.
The Fire - không gian cho những con người tôn thờ sự tự do, đam mê sáng tạo, thích khám phá, thích bùng nổ. Nơi bạn và tôi tìm thấy được sự khác biệt trong mỗi con người vốn đã quá quen thuộc với lối sống thành thị, để rồi khi trở lại với nhịp sống thường ngày, chúng ta biết làm khác đi, từ bỏ những điều cũ kỹ để mỗi ngày đều sẽ là một ngày mới tràn đầy hứng khởi”.
Khi VNG làm khác 2“Quẩy” lên để cùng reset…
Rất nhiều xúc cảm chân thật người chơi đã chia sẻ khi tham gia The Fire. Hàng chục ngàn lượt like và dòng cảm ơn, tâm sự đã được nhiều bạn trẻ gửi đến The Fire trên mạng xã hội. Lần đầu tiên tổ chức, The Fire đã ghi dấu với giới trẻ và có số lượng tham gia đến 1.300 người.


Ngoài việc mang đến các hoạt động cộng đồng, trong năm 2015, VNG thực hiện nhiều chương trình từ thiện: Chương trình “Đưa internet về làng 2015” đã tổ chức 8 đợt trao tặng 75 bộ máy vi tính cho các trường học và các tỉnh, chung tay xây cầu cho tỉnh Bạc Liêu và Kiên Giang, dự án “Thư viện cho em” thu hút gần 1.000 nhân viên công ty tham gia... Các hoạt động từ thiện trong năm 2015 của VNG có tổng giá trị hơn 2 tỉ đồng.

Với những người dõi theo các hoạt động cộng đồng từ VNG, có thể thấy, 2015 là một năm VNG rất “lạ”. Bên cạnh các hoạt động từ thiện, VNG tham gia nhiều hơn vào những hoạt động thể thao, mạo hiểm, thử thách giới hạn của thể chất và tinh thần. VNG mang cả môn thể thao nổi tiếng khắc nghiệt là IRONMAN đến Việt Nam. Rồi trước đó, Tổng giám đốc VNG, ông Lê Hồng Minh, thách đố toàn công ty xem “Ai khỏe hơn CEO” ở cuộc chạy vượt chướng ngại vật mang tên Dragon Dash…
10 năm. Với những người biết VNG từ khi công ty internet đứng đầu Việt Nam này còn là một công ty khởi nghiệp, sẽ hiểu rằng, khi nỗ lực mang đến cho cộng đồng những chương trình đầy thử thách và hấp dẫn như The Fire, IRONMAN tức là VNG mang tinh thần “Đón nhận thách thức”, mang tinh thần làm mới chính mình ra khỏi khuôn khổ VNG, truyền lửa và nhận lại ngọn lửa nhiệt huyết từ những người trẻ tuổi.
Cho đi là nhận lại.
Chỉ đơn giản là để cùng nhau thoát khỏi những lối mòn suy nghĩ cũ.
Chỉ đơn giản là để cùng nhau nghĩ khác đi, làm khác đi.
10 năm, VNG vẫn làm việc với sứ mệnh “Phát triển internet để thay đổi cuộc sống người Việt Nam”. Đã chọn sứ mệnh đó, thật khó để trả lời VNG được gì khi làm từ thiện, khi tổ chức các chương trình lớn nhằm phát triển, xây dựng cộng đồng.
Giống như đi trong mùa nắng ở Sài Gòn, thấy những thùng trà miễn phí, thật khó để trả lời “tại sao người Sài Gòn lại tốt?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.