Khiến Thái Châu khóc nức nở, Nhã Thy giành quán quân 'Tinh hoa hội tụ'

Thành Long
Thành Long
26/12/2019 11:26 GMT+7

Truyền tải thông điệp ý nghĩa về sức sống của sân khấu cải lương, nghệ sĩ cải lương khiến Lê Hoàng, Thái Châu bật khóc, Nhã Thy xuất sắc giành quán quân Tinh hoa hội tụ.

Đêm chung kết Tinh hoa hội tụ lên sóng với màn tranh tài của ba thí sinh gồm vũ công Kim Anh, ca sĩ Nam Cường và ca sĩ Nhã Thy. Các thí sinh thể hiện tiết mục của mình dưới sự đánh giá của bộ ba giám khảo gồm NSND Hồng Vân, đạo diễn Lê Hoàng và danh ca Thái Châu.
Trong đêm quan trọng này, Nhã Thy không chỉ mang đến vở diễn khắc họa cuộc đời đầy oai hùng của nữ tướng Bùi Thị Xuân với phần trợ diễn của NSƯT Kim Tử Long, mà nữ nghệ sĩ còn khiến khán giả bùi ngùi xúc động khi mang 12 nhân vật mà mình từng hóa thân trong suốt cuộc thi lên sân khấu để tôn vinh thánh đường sân khấu cải lương và mang đến tinh thần, hình ảnh đại diện cho lớp nghệ sĩ trẻ, mong muốn kế thừa và mang những hơi thở mới vào bộ môn nghệ thuật truyền thống này.
Đạo diễn Lê Hoàng khóc ròng khi thưởng thức tiết mục hoàng tráng của Nhã Thy. Ông khen ngợi phần dàn dựng và đặc biệt mê mẩn giọng hát lúc tình cảm, lúc mềm mỏng, lúc đanh thép, lúc thì ngân vang của cô. “Một cô đào cải lương như Nhã Thy lại có thể vừa hát hay, diễn xuất giỏi như vậy thực sự quá khủng khiếp”, ông nói. Đồng thời Lê Hoàng cũng khẳng định bản thân vốn ít xem cải lương vì cho rằng nó quá cũ, nhưng Nhã Thy đã thay đổi cảm nhận trong ông: “Xem xong tôi thấy không hề cũ, chỉ là mình không hiểu hết nó”.

Nữ nghệ sĩ tái hiện 12 vai diễn của mình trên sân khấu

Ảnh: BTC

Trong khi đó, danh ca Thái Châu chia sẻ anh rất thích ý tưởng mang tất cả các nhân vật từng thể hiện lên sân khấu chung kết của Nhã Thy. Ông cho biết đây là đoạn kết rất hay và ý nghĩa. NSND Hồng Vân khen ngợi kịch bản xuất sắc, đặc biệt là cảm giác tự hào dân tộc và hãnh diện khi là một người nghệ sĩ sân khấu mà Nhã Thy truyền tải qua tiết mục đã hoàn toàn chinh phục cô. NSND Hồng Vân nói thêm: “Qua thông điệp mà Nhã Thy muốn gửi tới, tôi thấy mình ở thời điểm này đã đi đúng đường. Mình là một diễn viên sân khấu và sân khấu là thánh đường. Không bao giờ tôi từ bỏ sân khấu vì sân khấu là bản sắc của một dân tộc”.
Nam Cường mang đến hình ảnh gai góc, bụi đời của một chàng phu xe nghèo khó đem lòng yêu cô gái bán hoa Kha Ly. Không chịu được cảnh cô bị người khác bắt ép, anh muốn cùng cô chạy trốn để tìm một con đường khác cho cả hai. Nam Cường và Kha Ly còn có màn song ca ngọt ngào qua ca khúc Như đã dấu yêu. Đặc biệt, anh còn khiến nhiều khán giả bất ngờ khi có màn cưỡng hôn Kha Ly cực bạo.

Cưỡng hôn Kha Ly cực bạo, Nam Cường giành giải Á quân Tinh hoa hội tụ 2019

Ảnh: BTC

Danh ca Thái Châu khen ngợi Nam Cường đã thể hiện rất tốt phần ca hát và diễn xuất. Ông thú nhận bản thân phải rơi nước mắt khi xem tiết mục này. Trong khi đó, đạo diễn Lê Hoàng khen ngợi Nam Cường đã làm được điều mà không phải nghệ sĩ nào cũng làm được và mang đến một tiết mục hoàn hảo về dàn dựng, trọn vẹn về cảm xúc. NSND Hồng Vân cũng dành nhiều lời khen cho phần dự thi của Nam Cường. Cô bộc bạch bản thân rất khâm phục và ngưỡng mộ vì nam thí sinh đã mang đến một tiết mục nhạc kịch tuyệt vời.

Nén đau thương vì mẹ mất, nữ vũ công Kim Anh vụt sáng trong đêm chung kết

Ảnh: BTC

Kim Anh với màn trình diễn đặc biệt dành tặng cho chính người mẹ vừa mất của mình. Nữ thí sinh thử thách bản thân khi vừa hát, vừa diễn kịch, vừa thực hiện những động tác đu dây đầy nguy hiểm. Đạo diễn Lê Hoàng khâm phục sự đầu tư và khổ luyện của Kim Anh để có được những tiết mục hoành tráng, mạo hiểm. Đồng tình với đạo diễn Lê Hoàng, danh ca Thái Châu khẳng định chỉ bằng những động tác hình thể, nhưng Kim Anh đã chạm đến trái tim của người xem, đó là điều khiến ông rất ngưỡng mộ. Trong khi đó, NSND Hồng Vân cảm ơn nữ vũ công vì tinh thần thép của cô sau khi trải qua biến cố gia đình, bằng trách nhiệm của người nghệ sĩ đối với khán giả, Kim Anh đã vượt qua đau thương của bản thân để có mặt trong đêm chung kết lần này.
Kết quả, đạt 39,8 điểm từ 3 giám khảo và 50 khán giả, Nhã Thy xuất sắc giành chiến thắng trong đêm chung kết Tinh hoa hội tụ 2019 với phần thưởng 150 triệu đồng. Nam Cường trở thành Á quân với phần thưởng 100 triệu đồng và Kim Anh nhận giải 3 với phần thưởng 50 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.