Khiếu nại, tố cáo tăng do cách xử lý của cán bộ

31/10/2012 08:20 GMT+7

(TNO) UBND tỉnh Quảng Nam ngày 30.10 cho biết, qua phân tích kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở các xã, phường, thị trấn giai đoạn 2002 - 2011 cho thấy nguyên nhân phát sinh nhiều khiếu nại, tố cáo do chất lượng xử lý của cán bộ.

Theo đó, một số nơi chính quyền cơ sở chưa làm tròn trách nhiệm, thiếu quan tâm giải quyết từ gốc - nơi phát sinh khiếu nại, tố cáo.

Nhiều vụ việc giải quyết chậm, thẩm tra, xác minh sơ sài, thu thập chứng cứ không đầy đủ, kết luận thiếu chính xác và “áp dụng pháp luật cứng nhắc”. Phương án giải quyết thiếu thuyết phục khiến người dân không đồng tình, nhất là hiện tượng đùn đẩy trách nhiệm, chuyển đơn lòng vòng, trả lời thiếu thống nhất giữa các cơ quan nhà nước.

Theo thống kê, nội dung đơn thư khiếu nại, kiến nghị ở cấp xã, phường của Quảng Nam tập trung vào lĩnh vực đất đai, môi trường; trong khi tố cáo chủ yếu về phân phối tiền, hàng hỗ trợ, xét duyệt hộ nghèo, các khoản đóng góp, hỗ trợ…

Năm 2002, Quảng Nam có hơn 3.650 lượt tiếp công dân khiếu nại, tố cáo, đến năm 2011 tăng lên gần 150.000 lượt.

H.X.H

>> 39 dự án ở Quảng Nam bị khiếu nại, tố cáo
>> Khiếu nại tố cáo đông người tăng 22,6%
>> Thành lập hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp
>> Khiếu nại tố cáo về đất đai rất nghiêm trọng !
>> Tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở
>> Còn tình trạng bao che cấp dưới khi giải quyết khiếu nại tố cáo
>> Tháng 3/2012, hội nghị toàn quốc về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo
>> Gia tăng khiếu nại, tố cáo trong thi hành án dân sự
>> Thường vụ Quốc hội thảo luận Luật Khiếu nại, tố cáo
>> Khiếu nại tố cáo của công dân tăng gần 30% so với cùng kỳ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.