Khoảnh khắc thân thiết của ông Obama và bà Merkel tại Hội nghị G7

09/06/2015 14:36 GMT+7

(TNO) Dưới chân núi Alps và trước mặt ông Joachim Sauer, phu quân Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Mỹ Barack Obama ôm nữ Thủ tướng rồi chào bà bằng nụ hôn lên cả hai má.

(TNO) Dưới chân núi Alps và trước mặt ông Joachim Sauer, phu quân Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Mỹ Barack Obama ôm nữ Thủ tướng rồi chào bà bằng nụ hôn lên cả hai má.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel thân thiết tại Đức - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Đức Angela Merkel đón tiếp Tổng thống Mỹ Barack Obama rất nồng hậu khi ông sang Đức dự Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) trong hai ngày 7 và 8.6. Cùng lúc đó, ông Obama cũng không quên dành những lời có cánh cho “bà đầm thép” Merkel, theo The New York Times (Mỹ).

Sau màn chào hỏi, bà Merkel cùng ông Obama có bữa ăn sáng thân mật, hào hứng với bia tươi, xúc xích tươi và bánh mì thịt đậm chất Bavaria trong khách sạn xa hoa Schloss Elmau sáng ngày 7.6, theo The Telegraph (Anh).
Ông Obama chào bà Merkel bằng nụ hôn lên hai má - Ảnh: Reuters
Những khoảnh khắc thân thiết, vui vẻ giữa hai lãnh đạo Mỹ, Đức còn được ghi lại bên ngoài tòa lâu đài Elmau. Trên mạng xã hội Twitter, nhiều người liên tưởng hình ảnh bà Merkel dang rộng vòng tay trên bãi cỏ xanh, trước mặt ông Obama với hình ảnh đẹp trong bộ phim ca nhạc kinh điển The Sound of Music (Giai điệu Hạnh phúc).
Bức ảnh được nhiều người liên tưởng tới bộ phim The Sound of Music - Ảnh: Reuters
Kể cả khi chụp hình hay tại các buổi làm việc, ông Obama và bà Merkel cũng rất gần gũi và thân thiết.
Hai nhà lãnh đạo Mỹ, Đức luôn thu hút các ống kính - Ảnh: Reuters
Ngay cả khi chụp hình tập thể cũng rất thân thiết - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ còn dành những lời có cánh cho “bà đầm thép” Đức, ông nói rằng bà Merkel là người bạn và đối tác tuyệt vời, theo The New York Times.
Xem hòa nhạc hai người vẫn bên nhau - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Đức vui vẻ trò chuyện, bên cạnh là ông Joachim Sauer, phu quân bà Merkel - Ảnh: Reuters
Những hình ảnh này cùng với khẳng định của hai nhà lãnh đạo về mối quan hệ hữu nghị Mỹ - Đức, đã làm giảm bớt những lo ngại từ báo giới về căng thẳng xung quanh vấn đề do thám của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) tại Đức. Trên thực tế, cả hai nhà lãnh đạo đều thừa nhận Mỹ, Đức vẫn còn các khác biệt về quan điểm, tuy nhiên hai bên có những lợi ích và lập trường chung, đặc biệt là đối với Nga và cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.