Khởi công đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

13/09/2014 12:14 GMT+7

(TNO) Sáng nay 13.9, tại phường Đại Yên, TP.Hạ Long (Quảng Ninh), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh khởi công dự án đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.

 Khởi công đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Hải Sâm

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: đây là đường cao tốc đầu tiên trong cả nước được giao cho một tỉnh làm chủ đầu tư và sử dụng nguồn ngân sách của địa phương. Theo đó, Thủ tướng đánh giá cao quyết tâm của Quảng Ninh trong việc tìm tòi các giải pháp sáng tạo để thực hiện tuyến đường, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội cho Quảng Ninh và cả vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ.

Đồng thời, Thủ tướng cũng giao nhiệm vụ và yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị thi công phải đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và an toàn của công trình.

Về cầu Bạch Đằng, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh chủ động phối hợp với Bộ GTVT và Bộ Kế hoạch - Đầu tư làm việc với Nhật Bản về nguồn vốn để khởi công dự án, sao cho khi đường dẫn hoàn thành thì cầu cũng xây xong.

Dự án đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có tổng chiều dài 25,5 km, thiết kế 4 làn xe với vận tốc 100 km/h. Dự án này gồm: đường nối TP.Hạ Long đến cầu Bạch Đằng (thị xã Quảng Yên) có chiều dài 19,8 km, mức đầu tư hơn 6.400 tỉ đồng từ nguồn ngân sách địa phương và các nguồn hỗ trợ khác, thời gian thi công 24 tháng; cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, mức đầu tư khoảng 7.600 tỉ đồng.

Khi hoàn thành, đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng sẽ rút ngắn quãng đường từ Hạ Long đi Hà Nội khoảng 60 km. Theo phân tích, con đường này sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho tỉnh Quảng Ninh, TP.Hải Phòng và các địa phương lân cận.

Bích Ngọc - Hải Sâm

>> Chuẩn bị làm đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng
>> Động thổ gói thầu A3 đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
>> Khởi công đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.