Khối ngành kỹ thuật cũng cần có điểm sàn?

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
16/12/2018 08:10 GMT+7

Tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho rằng các ngành kỹ thuật cũng cần có điểm sàn như khối ngành sư phạm, sức khỏe.

Trong buổi tọa đàm trực tuyến truyền hình về đổi mới tuyển sinh ĐH do Báo Thanh Niên tổ chức  tại  thanhnien.vnfacebook.com/thanhnien và YouTube Thanh Niên tuần qua, tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, nhận định: "Chúng ta cần giữ ổn định tuyển sinh. Muốn đổi mới tuyển sinh, chúng ta cần có lộ trình. Việc tổ chức kỳ thi riêng của các trường ĐH không khó, nhưng xét tổng thể về chi phí xã hội thì khá tốn kém về đơn vị tổ chức cũng như thí sinh. Vì vậy, có kỳ thi chung toàn quốc là điều chắc chắn phải làm trong tương lai. Tất nhiên chi phí kỳ thi phải ít và kết quả công tâm để các trường có cơ sở lấy đó để xét tuyển và đào tạo ĐH".
Tiến sĩ Nhân cho rằng một số trường có ngành đặc thù nên có điểm sàn nhất định. Ví dụ lấy điểm đầu vào môn Toán các ngành kỹ thuật thấp, không có tư duy logic thì đào tạo rất khó. Ban đầu, các em thấy ngành hot nhưng vào học thì không đạt được chuẩn đầu ra.
Năm nay, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM vẫn duy trì sự ổn định về xét tuyển. Đó là xét tuyển điểm thi THPT quốc gia  và dự kiến xét tuyển thêm theo phương thức học bạ dành cho sinh viên trường chuyên. Phân hiệu Quảng Ngãi có xét học bạ dành cho thí sinh bình thường. "Chúng tôi kỳ vọng Bộ GD-ĐT có lộ trình dài hơi cho tính ổn định của kỳ thi để những năm sau, các trường không phải bàn nhiều chuyện này nữa", ông Nhân cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.