“Nhiều người sẽ đặt câu hỏi và không hài lòng khi đem câu chuyện làm từ thiện để kinh doanh. Nhưng tụi mình hoàn toàn không kinh doanh trên câu chuyện làm từ thiện mà phát triển các tiện ích kèm theo trong ứng dụng, từ đó có được nguồn doanh thu tốt để phát triển và đưa ứng dụng đến gần hơn với mọi người. Và thay vì khởi nghiệp chỉ tạo kinh tế, tụi mình vẫn có thể giúp ích được cho cộng đồng”, Nguyễn Lê Thiện Nhân - thành viên nhóm - chia sẻ.
Nhóm tác giả gồm Nguyễn Lê Thiện Nhân, Hoàng Võ Đức Tài (Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM), Lý Tiến, Nguyễn Thanh Phong (Trường ĐH FPT), Nguyễn Anh Đức (Học viện Bưu chính viễn thông) và Lê Bích Thùy (Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM).
Xem quảng cáo cũng làm... từ thiện
tin liên quan
Khi nào người trẻ khởi nghiệp?“Số tiền cần huy động cho mỗi trường hợp được thông báo cụ thể và sẽ kết thúc ngay khi đạt được số tiền cần thiết hoặc hết thời gian diễn ra của sự kiện. Toàn bộ số tiền sẽ được chuyển đến trường hợp cần giúp đỡ với sự giám sát, kiểm chứng của một đơn vị thứ ba”, Nhân lý giải.
Ngoài hình thức hỗ trợ thông qua việc xem các video có nội dung quảng cáo, ứng dụng còn cho phép người dùng thực hiện các hình thức hỗ trợ khác như: chuyển tiền trực tiếp, thông qua việc làm các khảo sát, trả lời các câu hỏi... Không chỉ vậy, ứng dụng còn cho phép người dùng có thể tương tác với nhau, chia sẻ trường hợp cần giúp đỡ để kêu gọi lên các trang mạng xã hội khác.
Minh bạch và vì cộng đồng
Chia sẻ lý do thực hiện dự án này, Nhân cho biết từ chính câu chuyện thực tế trong giai đoạn sinh viên, một bạn trong nhóm gặp khó khăn nhưng vì cùng là sinh viên, kinh tế hạn hẹp nên chẳng giúp đỡ được nhiều. Từ đó, nhóm đã nghĩ đến việc xây dựng một ứng dụng cho phép mọi người có thể cùng chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn mà không đòi hỏi yêu cầu về kinh tế cũng như tốn quá nhiều thời gian, công sức.
|
Ứng dụng này sẽ công khai số tiền thu được từ mỗi quảng cáo, đồng thời cho biết số lần hỗ trợ của mỗi người đối với từng trường hợp. LALAS chỉ liên kết với các nhà cung cấp quảng cáo là các cửa hàng, thương hiệu hoạt động dưới sự cho phép của luật pháp, ở các lĩnh vực như tiêu dùng, thực phẩm, thời trang, giáo dục, y tế và các dịch vụ công nghệ.
Hiện nay, dự án đã liên kết và thực hiện các chương trình từ thiện vì cộng đồng với 5 trường đại học tại TP.HCM, sau hơn 6 tháng hoạt động đã hỗ trợ được cho 16 trường hợp với tổng số tiền 42 triệu đồng.
Ngoài cung cấp những dịch vụ để người sử dụng làm từ thiện, nhóm vẫn trang trải được kinh tế nhờ vào các quảng cáo bị động chạy trên ứng dụng và trong tương lai sẽ nhận chiết khấu sản phẩm khi phân phối voucher cho người dùng... Bên cạnh đó là cung cấp các dịch vụ khác cho người sử dụng như tìm kiếm việc làm cho sinh viên, đặt phòng trọ…
Đa phần đều xuất phát từ chuyên ngành công nghệ, nên nhóm dự định sẽ lập công ty cung cấp các sản phẩm khác như những ứng dụng sản phẩm công nghệ thông tin hoặc các sản phẩm IoT (mạng lưới vạn vật kết nối internet).
“Nhóm hy vọng một khi các quốc gia khác nhắc đến sản phẩm công nghệ của VN sẽ nghĩ ngay đến LALAS - một cộng đồng của tấm lòng làm việc thiện”, Thiện Nhân bày tỏ.
Với những gì tâm huyết và làm được, ứng dụng của nhóm đã từng giành được giải “Sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất” tại cuộc thi Startup Wheel 2018 do Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (Hội LHTN TP.HCM) tổ chức.
Bình luận (0)