Khôi phục da thiếu sức sống bằng cách nào thì tốt?

Hỏi: Chào chuyên mục làm đẹp! Mấy tuần gần đây do phải tiếp khách rồi sinh nhật bạn bè nên em liên tục uống bia rượu và thức khuya đến 1 – 2 giờ sáng mới đi ngủ. Nhìn vào gương em thấy da dẻ của mình xuống cấp trầm trọng, lỗ chân lông giãn to ra, sạm đen, nổi mụn, trông thiếu sức sống và tàn tạ lắm. Chuyên mục tư vấn giúp em cách khôi phục làn da trắng hồng và mịn màng như trước kia! Em cảm ơn! ( Hữu Hạnh – Phan Thiết, Bình Thuận)

Hỏi: Chào chuyên mục làm đẹp! Mấy tuần gần đây do phải tiếp khách rồi sinh nhật bạn bè nên em liên tục uống bia rượu và thức khuya đến 1 – 2 giờ sáng mới đi ngủ. Nhìn vào gương em thấy da dẻ của mình xuống cấp trầm trọng, lỗ chân lông giãn to ra, sạm đen, nổi mụn, trông thiếu sức sống và tàn tạ lắm. Chuyên mục tư vấn giúp em cách khôi phục làn da trắng hồng và mịn màng như trước kia! Em cảm ơn! ( Hữu Hạnh – Phan Thiết, Bình Thuận)
Đáp:
Chào bạn Hữu Hạnh,
Với câu hỏi về cách khôi phục làn da xuống cấp vì uống nhiều bia rượu và thức khuya, trở nên trắng hồng, mịn màng như ban đầu của bạn chúng tôi xin giải đáp như sau:
Theo như tình trạng da mà bạn chia sẻ, cho thấy da đang rất yếu ớt, bị tổn thương nặng nề và nguy cơ da bị lão hóa là rất cao. Bia rượu không những ảnh hưởng xấu đến nội tạng bên trong cơ thể, mà còn làm cơ thể mất đi lượng nước cần thiết, từ đó da trở nên khô sần, thiếu sức sống. Đồng thời, việc bạn thức khuya nhiều và mệt mỏi với những cuộc vui cũng rất hại da, khiến hoạt động của làn da bị rối loạn, ảnh hưởng đến chức năng của tế bào biểu bì từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa da, xuất hiện các nếp nhăn, xỉn màu. 
Khôi phục da thiếu sức sống bằng cách nào thì tốt? 1Uống rượu bia thường xuyên rất hại da
Chính vì vậy, ngay từ bây giờ để da nhanh chóng được phục hồi, bạn phải từ bỏ ngay lối sinh hoạt thiếu khoa học này, hạn chế uống bia rượu, đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ngày và ngủ trước 23 giờ. Giấc ngủ sâu, đủ giấc và đúng giờ chính là “thần dược” đối với làn da, giúp da phục hồi hiệu quả nhất, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm và tốt cho sức khỏe.
Hãy xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, các chất có lợi cho da như vitamin E, A, C, carotene… có trong đu đủ, cà chua, cà rốt, cam, chuối…. điều này sẽ giúp làn da thiếu sức sống được hồi sinh từ sâu bên trong, hồng hào, tươi trẻ và căng mịn hơn.
Sau một thời gian dùng bia rượu và thức khuya, thông thường da sẽ bị khô, nên bạn cần bổ sung đủ lượng nước cần thiết. Uống đủ 2 – 2.5 lit nước vào cơ thể mỗi ngày, có thể thay bằng nước trà xanh hoặc các loại nước ép trái cây và sử dụng các loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Lưu ý, trong quá trình thoa kem dưỡng ẩm bạn cần thực hiện thêm các thao tác massage nhẹ nhàng, nhằm giúp khí huyết lưu thông và kích thích tế bào da tái tạo.
Trước khi ngủ, bạn nên làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp và nếu trang điểm thì hãy tẩy trang thật kỹ, tránh đi ngủ với gương mặt giữ nguyên lớp trang điểm. Vì nó chính là tác nhân thúc đẩy quá trình lão hóa da diễn ra với tốc độ nhanh hơn, nguy cơ da nổi mụn và lỗ chân lông to. 
Khôi phục da thiếu sức sống bằng cách nào thì tốt? 2Làm sạch da trước khi đi ngủ là bước quan trọng để da luôn khỏe đẹp
Buổi tối, thời điểm chúng ta ngủ là lúc sự trao đổi chất của da đạt trạng thái cao hơn bao giờ hết, da dễ dàng hấp thu và phát huy được hiệu quả của những loại kem dưỡng da tối đa, độ ẩm, các dưỡng chất thiết yếu được đi vào sâu bên trong da, tái tạo các mô bị tổn thương. Đây là một biện pháp quan trọng giúp lấy lại sức sống của làn da mà bạn không nên bỏ qua.
Đảm bảo an toàn, không gây hại đến da và hiệu quả cao bạn chỉ nên chọn các sản phẩm dưỡng da có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được nhiều người sử dụng và thành phần chiết xuất từ thiên nhiên giống như Serum dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura - sản phẩm của tập đoàn dược mỹ phẩm Sakura Beauty Solution, có xuất xứ tại Nhật.
Sở hữu chất lượng vượt trội cùng vô số công dụng tuyệt vời, mặc dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng serum dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura đã nhanh chóng chiếm được sự lòng tin của hàng ngàn chị em phụ nữ Việt.
 Khôi phục da thiếu sức sống bằng cách nào thì tốt? 3
Serum dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura
Serum dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura sản xuất theo công thức đặc biệt nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới, ứng dụng công nghệ bào chế vượt trội với thành phần chiết xuất 100% thiên nhiên, bao gồm: Tinh chất nhau thai cừu, Ceramide 3, Coenzym Q10
Serum dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura giúp đánh bật các dấu hiệu lão hóa xuất hiện, làm mờ nếp nhăn, phục hồi cấu trúc da giúp chống chảy xệ và chống nhăn da. Cùng với đó, serum dưỡng trắng da chống lão hóa Sakura còn dưỡng da trắng mịn, làm mờ những vết thâm nám tiềm ẩn bên trong, cung cấp độ ẩm da cho da luôn mềm mại.
Trong 2 tuần đầu tiên sử dụng serum dưỡng trắng da chống lão hóa của mỹ phẩm Sakura , người dùng sẽ nhận rõ sự khác biệt và sau chu kỳ 30 ngày thì bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ: da săn chắc, mịn màng và trắng sáng tự nhiên. Sản phẩm an toàn thích hợp cho mọi loại da.
Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được làn da tươi mới, để trở nên xinh đẹp và trẻ hơn!
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.