Khởi tố, bắt giam nghi can livestream kích động biểu tình trên Facebook

Mai Trâm
Mai Trâm
10/10/2018 19:42 GMT+7

Khám xét nơi ở của Thể, công an thu giữ nhiều tài liệu có nội dung xuyên tạc các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước,

Ngày 10.10, Công an Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Minh Thể (53 tuổi, trú khu vực 2, P.An Thới. Q.Bình Thủy) để tiếp tục làm rõ hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.
Theo kết quả điều tra, từ đầu năm 2017 đến nay, Lê Minh Thể lập nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook để đăng tải, chia sẻ, bình luận các nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước.
Cơ quan điều tra cũng xác định từ đầu tháng 6 đến nay, Thể thường xuyên lên mạng xã hội kết nối với các đối tượng phản động trong và ngoài nước, phát trực tiếp (livestream) các video kêu gọi, kích động người dân tham gia biểu tình phản đối dự thảo Luật đặc khu kinh tế và Luật An ninh mạng.
Khám xét nơi ở của Thể, lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu quan trọng có liên quan đến các hành vi kể trên. Hiện vụ việc đang được Công an Q.Bình Thủy tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.