Không có chỗ cho quan hệ trong tái cơ cấu cán bộ công thương

30/12/2016 18:42 GMT+7

Bộ trưởng Công thương nói rằng người châu Á thường duy tình nhưng trong bối cảnh tái cơ cấu cán bộ vì mục tiêu Chính phủ kiến tạo, Nhà nước pháp quyền thì yếu tố quan hệ, người nhà không thể vượt lên trên.

Quan điểm trên được người đứng đầu ngành công thương chia sẻ trước báo chí tại buổi gặp gỡ cuối năm chiều 30.12.

Trả lời câu hỏi rằng khi tái cơ cấu nhân sự sẽ đụng chạm đến rất nhiều cán bộ là con em những người có quyền lực thì có sợ sức ép, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho hay, cá nhân ông và một số lãnh đạo bộ không tránh khỏi những "gợi ý" nhưng yếu tố quan hệ, phi pháp lý không thể vượt lên trên. "VN là nước châu Á, với văn hóa văn hóa duy tình nhưng trong bối cảnh xây dựng mục tiêu Nhà nước pháp quyền, với những yêu cầu rất cụ thể cho một Chính phủ liêm chính kiến tạo thì không có chỗ cho yếu tố phi pháp lý, quan hệ cá nhân vượt lên trên", ông Tuấn Anh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, do công tác tái cơ cấu cán bộ rơi đúng vào thời điểm công tác cán bộ được lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm, cùng với việc chủ trương này được Bộ Công thương thực hiện một cách công khai, dân chủ nên nhận được sự đồng lòng của tập thể.

Mới đây, Ban cán sự đảng Bộ Công thương báo cáo Ban Tổ chức T.Ư đưa 3 trường hợp Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Xuân Sơn và Võ Thanh Hà (hiện là Chủ tịch Tổng công ty bia rượu nước giải khát Sài Gòn - Sabeco) ra khỏi quy hoạch chức danh Thứ trưởng Bộ Công thương giai đoạn 2016 - 2021.

Ông Võ Thanh Hà cũng bị thu hồi quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh văn phòng Bộ này.
Cùng với đó, Bộ trưởng Bộ Công thương có trách nhiệm thu hồi các quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm, điều động cán bộ không đúng quy định. Điển hình là trường hợp của ông Vũ Quang Hải, con trai cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng, bằng việc yêu cầu thu hồi các quyết định bổ nhiệm kiểm soát viên kiêm nhiệm tại Tổng công ty Thuốc lá; Quyết định bổ nhiệm hàm Phó vụ trưởng, cũng như quyết định đồng ý điều động ông Vũ Quang Hải đến nhận công tác tại Sabeco và đề cử tham gia Hội đồng quản trị Sabeco.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.