Không có tay, cậu bé viết bằng chân, học xuất sắc

06/03/2017 13:59 GMT+7

Tập cầm bút để viết chữ khi học tiếng Trung là điều khó khăn đối với không ít trẻ em Trung Quốc. Thế nhưng, một cậu bé cụt cả hai tay đã làm điều đó bằng chính đôi chân của mình.

Bé Giang Thiên Tân, 8 tuổi, viết chữ bằng chân - Ảnh chụp màn hình Shanghaiist

Cậu bé Giang Thiên Tân, 8 tuổi, rất khác biệt so với bạn bè cùng lớp. Vì không có tay bẩm sinh nên em đã rèn được khả năng viết chữ bằng chân, theo Shanghaiist.
Em cũng có thể dùng chân làm nhiều việc khác thay cho đôi tay. Khi cô giáo đặt câu hỏi, Thiên Tân giơ bàn chân nhỏ xíu lên giữa rất nhiều cánh tay bạn học để xin phát biểu.
Cậu bé đặc biệt này đang học tại một trường tiểu học ở quận Dạ Hồng, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Nghị lực phi thường của Thiên Tân khiến nhiều người khâm phục. Cậu bé không để việc khiếm khuyết cơ thể khiến mình không được đi học.
Trái lại, em luôn ngồi ở bàn đầu và có được thành tích học tập xuất sắc. Khi phóng viên đến trường tìm hiểu thông tin, cô giáo Thiên Tân đã cho họ xem một bài kiểm tra em vừa mới làm. Thiên Tân đã đạt điểm số tuyệt đối.

tin liên quan

Thần đồng toán học trở thành giáo sư ở tuổi 18

Trong khi bạn bè cùng trang lứa chuẩn bị vào đại học thì March Tian Boedihardjo đã hoàn thành chương trình tiến sĩ và hiện là giáo sư tại Đại học California - Los Angeles (Mỹ) khi mới 18 tuổi.


Cuộc sống chắc chắn không hề dễ dàng với em. Khi vừa chào đời, mẹ Thiên Tân đã ngất đi khi biết rằng con mình không có đôi tay. Trong lúc đó, gia đình đã mang đứa trẻ sơ sinh cho một người đạp xích lô. Khi tỉnh dậy không thấy con đâu, người mẹ đã khóc nức nở.
Nhưng số phận đã mang đứa trẻ vô tội trở về vòng tay của mẹ. Khi nhận ra Thiên Tân không có tay, người lái xích lô đã bỏ em lại bên vỉa hè. May mắn sao, cảnh sát đã tìm thấy em và trả về lại cho mẹ, theo Shanghaiist.
Ôm chặt con trong lòng, bà thề rằng sẽ không bao giờ để mất đứa con lần nữa. Bố mẹ Thiên Tân bắt đầu rèn cho cậu khả năng sử dụng đôi chân thay cho tay ngay từ khi còn bé. Qua thời gian, các ngón chân dần linh hoạt và có thể viết chữ.
Mẹ Thiên Tân hy vọng khi trưởng thành, con trai có thể “đứng trên đôi chân của mình” và sống thật hạnh phúc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.