Không nhường đường cho xe cứu hỏa, bị tước bằng lái, phạt tiền

Công Nguyên
Công Nguyên
16/07/2018 08:48 GMT+7

Được biết đây là trường hợp đầu tiên tại TP.HCM, CSGT đủ cơ sở để xử phạt người tham gia giao thông không nhường đường cho xe ưu tiên.

Ngày 15.7, Công an Q.12 (TP.HCM) cho biết đơn vị này đã ra quyết định xử phạt 2,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe thời hạn 2 tháng đối với ông Đồng Xuân Nguyên (ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM - tài xế ô tô BS 51F-938.39) về hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên.
Ô tô không nhường đường cho xe cứu hỏa Ảnh cắt từ clip
Ông Nguyên là người đứng tên đăng ký chiếc ô tô nói trên cũng là tài xế xe này tại thời điểm không nhường đường cho xe cứu hỏa trên đường Lê Văn Khương vào sáng 9.7.
Như Báo Thanh Niên đã thông tin, sáng 9.7, Phòng Cảnh sát PCCC Q.12 (Cảnh sát PCCC TP.HCM) nhận tin báo cháy nhà dân tại H.Hóc Môn nên điều xe chữa cháy đến hiện trường.
Mặc dù xe chữa cháy bật còi ưu tiên đi trên đường Lê Văn Khương (Q.12) nhưng ông Nguyên lái ô tô BS 51F-938.39 vẫn không né tránh suốt đoạn đường gần 4 km. Bức xúc, một chiến sĩ PCCC dùng điện thoại ghi hình.
Công an Q.12 đã mời ông Nguyên lên làm việc, và ông này thừa nhận hành vi của mình. Được biết đây là trường hợp đầu tiên tại TP.HCM, CSGT đủ cơ sở để xử phạt người tham gia giao thông không nhường đường cho xe ưu tiên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.