Không quân Pakistan: Vụ rơi trực thăng là do lỗi kỹ thuật

08/05/2015 23:45 GMT+7

(TNO) Tối 8.5, Không quân Pakistan cho biết lỗi kỹ thuật là nguyên gây ra vụ rơi trực thăng Mi-17 ở miền bắc nước này sáng cùng ngày khiến 7 người thiệt mạng, bao gồm đại sứ Na Uy và Philippines.

(TNO) Tối 8.5, Không quân Pakistan cho biết lỗi kỹ thuật là nguyên gây ra vụ rơi trực thăng Mi-17 ở miền bắc nước này sáng cùng ngày khiến 7 người thiệt mạng, bao gồm đại sứ Na Uy và Philippines.

Đám cháy từ hiện trường vụ rơi trực thăng ở miền bắc Pakistan sáng ngày 8.5.2015 - Ảnh: AFP
Trong số 7 người chết có 4 người nước ngoài trên trực thăng Mi-17 gặp nạn là 2 đại sứ Philippines và Na Uy, và vợ của Đại sứ Malaysia và Indonesia, cùng hai phi công và một thành viên phi hành đoàn, theo hãng tin AP (Mỹ).
Reuters cho hay đại sứ Hà Lan, Ba Lan và Indonesia bị thương; trên trực thăng này còn có các nhà ngoại giao của Nam Phi, Li-băng và Romania. Tổng cộng có 17 người trên chiếc Mi-17, gồm 11 người nước ngoài và 6 người Pakistan.
Người phát ngôn của Không quân Pakistan, ông Syed Muhammad Ali cho hay nguyên nhân vụ rơi trực thăng là do lỗi kỹ thuật lúc hạ cánh, và chiếc Mi-17 (do Nga chế tạo) đã bốc cháy khi rơi xuống một trường học ở làng Naltar. May mắn là học sinh được nghỉ học hôm nay.
Trước đó, lực lượng Taliban nhánh Pakistan tuyên bố đã dùng tên lửa vác vai bắn hạ trực thăng Mi-17, và mục tiêu tấn công là Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif.
Ông Khawaja Muhammad Asif, Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan, mặc dù không đề cập đến tuyên bố của Taliban nhưng nói điều tra sơ bộ cho thấy vụ trực thăng rơi là do “lỗi kỹ thuật”.
Thủ tướng Sharif đang trên máy bay riêng của ông để đến Naltar thì được báo tin về vụ rơi trực thăng và đã quay trở về thủ đô Islamabad, theo thông cáo của văn phòng Thủ tướng.
Các nhà ngoại giao nước ngoài bay đến Naltar để tham dự buổi lễ khánh thành hệ thống ghế treo tại một khu resort trượt tuyết.
Bộ Ngoại giao Pakistan cho hay các nhà ngoại giao từ trên 30 quốc gia cùng người thân và một số quan chức Pakistan đã bay đến thành phố Gilgit bằng máy bay C-130. “Từ thành phố Gilgit, họ được đưa đến Naltar bằng bốn chiếc trực thăng”, Bộ Ngoại giao Pakistan cho hay trong một thông cáo.
Trong những năm qua, lực lượng an ninh Pakistan giao tranh với lực lượng Taliban tại những vùng tây bắc nước này, giáp với Afghanistan. Vào năm 2014, quân đội Pakistan tiến hành chiến dịch quy mô lớn và tuyên bố đã tiêu diệt trên 1.200 tay súng Taliban.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.