Khu dân cư 'lụi' hơn 10 ha

Nguyễn Long
Nguyễn Long
08/03/2019 07:54 GMT+7

Cơ quan chức năng khẳng định chủ đất không có giấy phép đầu tư dự án, nhưng trên phần đất này đã được làm đường nhựa nội bộ, trồng trụ điện, phân lô bán nền .

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên ngày 7.3, trên đường liên xã Châu Pha - Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu có một dự án khu dân cư rộng hơn 10 ha đất được làm đường nhựa, phân lô. Dự án nằm trên địa bàn thôn Tân Tiến, mặt tiền có một nhà tiền chế bằng khung sắt, tường bê tông và kính cường lực. Trước nhà tiền chế là một tảng đá to ghi dòng chữ “Địa ốc Alibaba - Dự án khu dân cư Alibaba Tân Thành”.

Sai phạm nối tiếp sai phạm

Theo UBND xã Châu Pha, toàn bộ diện tích đất hơn 10 ha trên do ông Võ Văn Trần Quang (31 tuổi, ngụ Quảng Bình) đứng tên, chủ sử dụng. Sau đó, diện tích đất này được sang nhượng lại cho ông Nguyễn Ngọc Sự (45 tuổi, ngụ TP.Hà Nội).
Đường nhựa, trụ điện đã được xây dựng xong Ảnh: Nguyễn Long
Chủ đất không có giấy phép đầu tư dự án nhưng trên phần đất này đã được làm đường nhựa nội bộ, trồng trụ điện, phân lô bán nền. Hiện ngoài nhà tiền chế xây dựng trái phép còn có một số căn nhà cấp 4 vừa được xây dựng xong.
Trước các vi phạm tại khu đất, tháng 3.2018 UBND TX.Phú Mỹ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Ngọc Sự về hành vi chuyển mục đích sử dụng đất không được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, mức phạt 3,5 triệu đồng.
Đội kiểm tra xây dựng và trật tự đô thị TX.Phú Mỹ thu giữ phương tiện tại dự án “lụi”
Ngày 15.6.2018, UBND TX.Phú Mỹ tiếp tục ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với ông Sự về hành vi xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật không có giấy phép xây dựng, mức phạt 17,5 triệu đồng. Tuy nhiên, tới nay, dù đã quá thời hạn nhưng ông Sự không đóng phạt và cũng chưa khắc phục hậu quả.
Ngày 5.8.2018, “dự án Khu dân cư Alibaba Tân Thành” bị UBND xã Châu Pha lập biên bản vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng do xây nhà tiền chế rộng 544 m2, nền bê tông, kết cấu sườn sắt... không phù hợp với quy hoạch.
Tiếp đến, ngày 22.1.2019, Đội kiểm tra xây dựng và đô thị TX.Phú Mỹ phối hợp với UBND xã Châu Pha đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm và thu giữ nhiều giàn giáo, phương tiện thi công trái phép. Tại thời điểm kiểm tra, ông Sự không có mặt, trong khi có hơn 10 công nhân đang hoàn thiện các công trình phụ xung quanh nhà tiền chế hơn 540 m2.

Đương sự không nhận được quyết định, chưa thể tháo dỡ (!?)

Trước việc vi phạm hàng loạt tại “dự án Khu dân cư Alibaba Tân Thành”, ngày 28.1.2019, UBND TX.Phú Mỹ đã ra quyết định buộc ông Sự tháo dỡ công trình vi phạm trong thời gian 3 ngày. Quyết định này cũng giao cho Chủ tịch UBND xã Châu Pha tổ chức thực hiện, nhưng đến nay công trình vi phạm cũng chưa bị tháo dỡ.
Giải thích về việc này, ngày 7.3, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ, cho biết ngày 28.1, UBND thị xã ra quyết định nhưng không gửi văn bản này cho ông Sự được vì người vi phạm không có mặt tại địa phương.
“Do người vi phạm không nhận được quyết định nên lực lượng chức năng cũng không buộc tháo dỡ công trình vi phạm được. UBND thị xã sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng, địa phương họp tổ dân phố, khu dân cư thông báo việc công trình dự án vi phạm để làm cơ sở để xử lý tiếp theo. Chúng tôi kiên quyết tháo dỡ công trình vi phạm này”, ông Thắm cho nói.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.