Khu 'nhà giàu' Sài Gòn méo mặt lội nước cả ngày khi hết bão đến triều cường

Hoài Nhân
Hoài Nhân
27/11/2018 09:32 GMT+7

Cơn bão số 9 vừa đi qua, nước mưa còn chưa kịp rút hết, thì người dân khu Thảo Điền (Q.2) lại phải tiếp tục khổ sở với triều cường.

Theo người dân sống trong khu vực Thảo Điền (Q.2), đêm 25 rạng sáng 26.11, khi bão số 9 ảnh hưởng trực tiếp đến TP.HCM, gần như tất cả các tuyến đường ở đây bị ngập rất sâu.

Nhất là sáng sớm ngày 26.11, khi nước mưa kết hợp triều cường, đã khiến hàng loạt nhà cửa dù được người dân tìm cách che chắn nhưng cũng đành bất lực. Gần trưa, mực nước mới bắt đầu giảm dần.

Theo ghi nhận, cho đến chiều 26.11, nhiều tuyến đường như Thảo Điền, Xuân Thủy… cơ bản đã khô ráo. Tuy nhiên, đường Quốc Hương, số 41, số 65… nước vẫn còn mấp mé vỉa hè. Đến khoảng 16 giờ, triều cường lại bắt đầu dâng lên, khiến người dân khốn đốn vì các con đường nói trên tiếp tục ngập nặng.
Bà Thái Thị Phú (63 tuổi), một người dân sống trên đường Quốc Hương, cho biết: “Tối qua ngập kinh khủng! Nhà tôi mới xây nên đỡ, chứ mấy nhà khác tiêu hết, thức trắng đêm tạt nước ra. Mà nhà tôi cũng có dám ngủ đâu, thấy mưa càng ngày càng lớn, sợ ngập lên nữa là bó tay. Sáng ra vẫn ngập nặng, đến trưa mới rút dần. Ai ngờ chiều nay triều cường lên nữa, tôi không dám chạy xe đi đâu luôn”.
[FLYCAM] Sài Gòn từ trên cao trong trận ngập lịch sử vì bão số 9
Khoảng 16 giờ chiều 26.11, nhiều con hẻm trong khu vực Thảo Điền bắt đầu chứng kiến nước dâng HOÀI NHÂN
Sau bão số 9 gây ngập nước toàn bộ khu vực, đường Thảo Điền chưa khô ráo bao lâu thì triều cường đã tiếp tục dâng nước lên các miệng cống HOÀI NHÂN
Nước dâng rất nhanh tại khúc giao đường Tống Hữu Đình với Quốc Hương khi trời vừa sụp tối HOÀI NHÂN
Người dân Thảo Điền lại khổ sở vì ngập HOÀI NHÂN

Ông Nguyễn Đức Hùng (70 tuổi), bảo vệ một cửa hàng tiện lợi 24/24 ngay ngã tư đường Quốc Hương giao với đường số 41, 65, cho biết: “Tôi ngồi đây từ suốt đêm hôm qua đến nay. Hồi khuya thì khỏi nói, ngập tới yên xe máy, té đùng đùng! Ô tô cũng chết máy la liệt. Cho đến trưa, nước rút, xe cứu hộ mới vô kéo đi được. Chiều chưa rút hết là triều cường lên nữa rồi, nặng nhất là ngã tư này! Nếu gọi Thảo Điền là “rốn ngập” thì chỗ này là “rốn của rốn” rồi”.
Cũng theo ông Hùng, vị trí ngã tư này hễ mưa là ngập, hễ triều cường là ngập, đến nỗi thành chuyện bình thường với người dân. “Hôm nào mưa đúng lúc triều cường thì khỏi nói! Còn hôm qua do bão nữa nên ngập gần như đỉnh điểm rồi. Tôi ngồi trên bậc cao nửa mét mà nước còn mấp mé tràn”, ông lắc đầu.
Chị Huỳnh Thị Thắm (48 tuổi, ngụ Đồng Nai), cho biết, chị cùng chồng ngày nào cũng phải đi xe lớn vào Thảo Điền giao vật liệu xây dựng, mà cứ thấy ngập là ngán ngẩm!
“Năm rồi chúng tôi bị một lần, vào đây giờ cao điểm thì gặp ngập, mà đâu lùi được nữa, cứ phải đi tới. Càng tới lại càng sâu, lên nửa xe thì chết máy, phải thức trắng trông xe cả đêm! Hôm sau cứu hộ mới vô kéo đi giao vật liệu, rồi kéo về tới Đồng Nai, hết gần 2 triệu, chưa kể sửa xe. Ám ảnh luôn, nên sau này vô đây phải để ý thời gian, như bây giờ đang đợi nước rút bớt với qua giờ cao điểm mới về này. Giờ lội nước đi kiếm gì ăn trước”, chị Thắm kể.
Xe chết máy hàng loạt khi di chuyển qua các đoạn đường ngập trong khu vực Thảo Điền HOÀI NHÂN
Đường Quốc Hương lại chìm trong biển nước HOÀI NHÂN
Xe máy lẫn xe đạp đều di chuyển khó khăn HOÀI NHÂN
"Tối qua tôi lái ô tô về gần đến nhà thì bão ngập, chết máy, đành phải bỏ xe giữa đường đi bộ về nhà. Vào đến nhà thì thấy ngập lênh láng phải dọn nước cả đêm. Chiều hôm nay vừa sửa xe xong về thì lại thấy ngập nặng, thiệt khổ", anh Phú Quang, một người dân ngụ trên đường Quốc Hương, ngán ngẩm chia sẻ. HOÀI NHÂN
Đến 19 giờ ngày 26.11, nước vẫn chưa có dấu hiệu rút HOÀI NHÂN
Một người chạy xe máy co giò lên cao để khỏi ướt HOÀI NHÂN
Nhiều người dân ví giao lộ Quốc Hương - đường số 41 - đường số 65 là "rốn của rốn ngập"" HOÀI NHÂN
Ngập dài hết đường số 65 HOÀI NHÂN
Người nước ngoài bám vào cổng trường Đại học Văn Hóa để đi qua đường ngập HOÀI NHÂN
Nhiều đoạn đường rất nguy hiểm HOÀI NHÂN
Sóng đánh tróc cả một mảng tường ở tịnh thất An Hòa HOÀI NHÂN
Ông Nguyễn Đức Hùng (60 tuổi), bảo vệ một cửa hàng tiện lợi đánh dấu một vị trí gây nguy hiểm để cảnh báo người dân HOÀI NHÂN
Khúc giao đường số 41 - 43 ngập nặng HOÀI NHÂN
Một tài xế taxi Mai Linh làm rơi biển số khi lưu thông trên đường Quốc Hương đang ngập, phải mò mẫm tìm kiếm cả buổi chiều. "Tôi làm rơi ở đây vào khoảng 2 giờ sáng lận, lúc đó bão kinh khủng! Khi phát hiện, tôi quay lại tìm nhưng không ra. Tôi lái xe ra bãi ở Thủ Đức cất rồi, xong lái xe máy quay ngược lại đây tìm tiếp. Ráng coi có hên không, chứ làm lại biển số thì cực lắm", anh chia sẻ HOÀI NHÂN
Một người dân đi xe lăn chật vật trên đường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.