Khung cảnh vắng vẻ
Toạ lạc tại vị trí số 2 Hải Triều (P.Bến Nghé, TP.HCM), tòa nhà văn phòng, thương mại Bitexco) là một trong những biểu tượng cho sự phát triển kinh tế, thương mại của TP.HCM. Tòa tháp hiện đại từng là địa điểm vui chơi, giải trí của nhiều người.
Tuy nhiên, hiện tại một số khu vực trung tâm thương mại (TTTM) và dịch vụ Icon 68 của tòa tháp Bitexco vắng khách do nhiều cửa hàng ăn uống, thời trang đang đóng cửa.
Bitexco vắng vẻ bất ngờ, nhiều gian hàng cửa đóng then cài
Theo ghi nhận của Thanh Niên, 17 giờ chiều, khung cảnh đông đúc có ở những tầng văn phòng có nhân viên làm việc. Ngược lại, nhiều cửa hàng ở tầng 1, tầng 2 ở khu trung tâm thương mại đã đóng cửa. Từ tầng 3 đến tầng 6 ngừng hoạt động, khung cảnh im lìm.
Tầng 3 của tòa nhà từng là rạp chiếu phim, nơi thu hút rất đông người đến xem phim nay trong tình trạng "cửa đóng, then cài". Khu vực thang cuốn lên tầng 3 đã bị chặn lại, mọi người không thể lên phía trên.
Ở tầng 2 của tòa nhà hiện có một quán lẩu và một quán cà phê lượng khách đến không quá vắng. Tuy nhiên, các khu vực còn lại của tầng 2 đều vắng vẻ, ít người qua lại.
Anh Nguyễn Hữu Nhật (25 tuổi, ở Q.Gò Vấp) chia sẻ, lúc mới vào TP.HCM học đại học 3 địa điểm đầu tiên anh đi xe buýt đến tham quan là nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ, tòa nhà Bitexco. Anh xem những địa điểm này là biểu tượng của TP.HCM.
Xem nhanh 20h: Vì đâu Bitexco đìu hiu | Hai cán bộ ở Bạc Liêu bị nhốt trong công trình
"Hồi đó vào Bitexco thấy đông vui, mát mẻ. Sau 5 năm, giờ vào thấy đìu hiu, tolet từ tầng 2 trở lên đóng cửa luôn. Trước ở trung tâm thương mại này tôi thấy bán đồng hồ, nước hoa,… nhưng giờ vào chỉ thấy có mỗi quán lẩu là đông khách còn lại vắng tanh. Thời điểm TP.HCM mới mở cửa lại sau dịch Covid-19, Bitexco còn đông hơn bây giờ", anh nói.
Anh Hoàng Ngọc Duy (23 tuổi, ở Q.3, khách ăn uống ở một nhà hàng trong tòa Bitexco) chia sẻ: "Các trung tâm thương mại khác còn nhiều cửa hàng mua sắm, ăn uống nên đông người còn ở đây có mỗi nhà hàng lẩu đông khách. Các cửa hàng, địa điểm vui chơi không còn nữa nên vắng, đi lại thoải mái".
Đại diện tập đoàn Bitexco nói gì?
Chị Phạm Hương Lan, phụ trách truyền thông - Tập đoàn Bitexco cho biết, để đáp ứng nhu cầu cho những khách hàng thân thiết, thời gian qua TTTM và dịch vụ Icon 68 cẩn trọng lựa chọn dịch vụ có định vị phù hợp để cung cấp dịch vụ và trải nghiệm đặc biệt cho các khách hàng trọng yếu của chính toà nhà.
Đồng thời ký hợp đồng hợp tác với các đơn vị nổi tiếng trên thế giới trong các lĩnh vực thiết kế, trải nghiệm khách hàng, dịch vụ F&B....
Bên cạnh việc hỗ trợ khách hàng trong và sau đại dịch Covid, trước yêu cầu ngày càng cao về nhu cầu trải nghiệm mua sắm thị trường toàn cầu của khách hàng, Bitexco Financial Tower (BFT) mời tư vấn phát triển dự án Carlos nghiên cứu đánh giá tổng thể xu hướng thế giới, nhu cầu thị trường và hiện trạng của tòa nhà để cải tạo nâng cấp ý tưởng phù hợp với định vị toà nhà biểu tượng.
"Đích thân KTS Carlos Zapata – tác giả nổi tiếng của công trình biểu tượng BFT trong chuyến sang thăm, trao đổi về kế hoạch cải tạo tòa nhà mới đây đã đưa ra các giải pháp chuyển đổi để bắt kịp và đi đầu trong xu hướng mới này. Trong đó chú trọng nâng cấp Đài Quan Sát Saigon Skydeck lên một tầm cao mới nhằm đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị hơn, mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam. Ngoài ra, trong kế hoạch tái định vị, những nhà hàng sang trọng sẽ được mở cửa tại đây, mang đến những trải nghiệm có "một không hai" dành cho nhóm khách hàng cao cấp và tinh hoa mà BFT đã và đang hướng đến. Kế hoạch cải tạo, nâng cấp đã nhận được sự phối hợp, ủng hộ của các khách hàng đang hiện diện tại BFT", chị Hương cho biết.
Theo đó, BFT sẽ không kinh doanh diện rộng mà tập trung chuyên sâu vào một lĩnh vực để nâng tầm trải nghiệm đặc biệt cho khách tham quan du lịch. Đội ngũ BFT đang làm việc với các chuyên gia nước ngoài để đưa ra kế hoạch nâng cấp và định vị mới cho tòa tháp với mục tiêu một số hạng mục có thể đưa vào sử dụng trở lại từ quý 2/2023.
Theo chị Hương, BFT sẽ xác lập những tiêu chuẩn mới với những kế hoạch bền vững và dài hạn. Từng bước thực hiện chiến lược nâng cấp xây dựng mô hình kinh doanh theo hướng chuyên sâu phù hợp với nhu cầu khách hàng, đón đầu và dẫn dắt xu hướng toàn cầu nhưng vẫn đem lại những trải nghiệm làm hài lòng khách du lịch nội địa, quốc tế cũng như người dân thành phố.
Bình luận (0)