Ngày 23.3, Công ty CP Tập đoàn Kido (KDC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2022 để thông qua kết quả kinh doanh năm vừa qua và kế hoạch kinh doanh cho năm nay cùng một số thông tin khác. Năm vừa qua, Kido đạt doanh thu thuần 10.497 tỉ đồng, hoàn thành 91,3% kế hoạch năm và tăng 26,1% so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh của Kido cũng đạt 688 tỉ đồng, hoàn thành 86% kế hoạch năm, ghi nhận mức tăng trưởng 65,3% so với năm 2020. Công ty này vẫn giữ vững và gia tăng thị phần ở nhiều ngành hàng như dầu ăn, kem hay cả thương hiệu bánh tươi Kido's Bakery khi quay lại thị trường từ tháng 10.2021 sau 6 năm vắng bóng.
Chuỗi trà sữa Chuk Chuk sẽ được mở rộng ra cả nước |
Ngọc Anh |
Riêng đối với chuỗi F&B gồm trà sữa, cà phê Chuk Chuk cũng vừa ra mắt thị trường vào tháng 10.2021 thì đến hết năm vừa qua đã có hơn 30 cửa hàng tại TP.HCM. Trong năm 2022, Chuk Chuk sẽ tiếp tục kế hoạch mở rộng tại tất cả các tỉnh thành tại Việt Nam, trước hết là các tỉnh phía bắc, từng bước tiếp cận và mở rộng sang các nước trong khu vực thông qua việc tìm kiếm các đối tác lớn, tiềm năng. Tham vọng ra nước ngoài đã từng bước được Chuk Chuk thực hiện như ký hợp tác với Sơn Kim Group để đưa sản phẩm vào chuỗi GS25 trên toàn quốc và xa hơn là thị trường Hàn Quốc hay hợp tác cùng Centrail Retail Group để đưa Chuk Chuk có mặt tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại GO!, Big C và Tops Market, đồng thời phát triển sang thị trường Thái Lan...
Ngoài ra, lãnh đạo Kido cũng chia sẻ trong năm nay, tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm, ngành hàng mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị… nhằm bổ sung vào danh mục sản phẩm thiết yếu để mang đến sự đa dạng và yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Công ty đặt ra kế hoạch kinh doanh cho năm 2022 với doanh thu thuần 14.000 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỉ đồng, lần lượt tăng trưởng 33% và 31% so với năm 2021.
Bình luận (0)