UBND TP.Biên Hòa vừa ra văn bản chỉ đạo kiểm tra, rà soát việc xây dựng không phép 700 căn nhà nằm trong dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua P.Phước Tân.
Cụ thể, UBND TP.Biên Hòa chỉ đạo UBND P.Phước Tân chủ động rà soát nguồn gốc đất, thời điểm xây dựng đối với 700 căn xây dựng không phép, báo cáo TP.Biên Hòa trước ngày 14.10.
Đồng thời, UBND TP.Biên Hòa giao Thanh tra thành phố chủ trì, phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường, Phòng Quản lý đô thị xem xét nội dung vướng mắc liên quan 700 căn nhà xây dựng trái phép nói trên.
Trước đó, ngày 12.9, UBND P.Phước Tân báo cáo UBND TP.Biên Hòa liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong công tác thống kê số hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Trong báo cáo, UBND P.Phước Tân cho biết địa phương có 741 thửa đất với tổng diện tích 60 ha nằm trong diện thu hồi, tổng số hộ bị ảnh hưởng khoảng trên 1.700 hộ dân.
Trong đó có khoảng 200 hộ bị giải tỏa một phần, khoảng 1.500 hộ bị giải tỏa trắng. Đặc biệt, trong số này có khoảng 700 căn nhà tương đương 700 hộ gia đình, cá nhân xây dựng không phép trên đất nông nghiệp phân lô chưa được cập nhật trên bản đồ thu hồi đất, chưa đủ cơ sở quy chủ.
Vì vậy, UBND P.Phước Tân kiến nghị UBND TP.Biên Hòa sớm giao cho thanh tra liên ngành thanh tra 700 căn nhà xây dựng không phép nêu trên nhằm tạo thuận lợi cho việc quy chủ, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đảm bảo đúng quy định pháp luật, tránh phát sinh khiếu kiện phức tạp gây mất an ninh trật tự tại địa phương và trên địa bàn TP.Biên Hòa.
Xem nhanh 20h: Thời sự toàn cảnh ngày 22.9
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài 53,7 km, đi qua 2 tỉnh Đồng Nai (34,2 km) và Bà Rịa - Vũng Tàu (19,5 km), trong giai đoạn 1 cao tốc có 4 - 6 làn xe (tùy theo đoạn tuyến) với tổng vốn đầu tư 17.829 tỉ đồng.
Dự án được chia thành 3 thành phần, dự án thành phần 1 do Đồng Nai làm chủ đầu tư, thành phần 2 là Bộ GTVT, còn thành phần 3 là Bà Rịa - Vũng Tàu.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 được khởi công vào tháng 6.2023, dự kiến đưa vào khai thác vào năm 2026. Cao tốc đi vào hoạt động sẽ rút ngắn khoảng cách TP.HCM và Đồng Nai đi Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại, giảm tải cho QL51. Nhưng hiện nay công tác thi công còn chậm, nguyên nhân do vướng mặt bằng.
Bình luận (0)