Kiện con trai vì 'ăn không ngồi rồi'

07/08/2014 09:53 GMT+7

(TNO) Một cặp vợ chồng già người Trung Quốc gần đây đã buộc phải đi đến tòa án để dạy cho cậu con trai lười biếng của họ một bài học.

(TNO) Một cặp vợ chồng già người Trung Quốc gần đây đã buộc phải đi đến tòa án để dạy cho cậu con trai lười biếng của họ một bài học. 

Xu Qing, 29 tuổi, không chịu đi làm kể từ khi tốt nghiệp đại học vì cho rằng công việc quá nhàm chán. Thay vào đó, anh đã chọn một cuộc sống thoải mái ở nhà của cha mẹ, nơi mà tất cả nhu cầu của anh được đáp ứng đầy đủ. Nhưng sự việc đã đi quá đà khi anh đưa bạn gái mới quen về sống chung với gia đình và buộc cha mẹ phải phục vụ cô ta giống như phục vụ anh.

Tất cả bắt đầu khi cậu con trai một rời trường đại học và nói rằng anh không muốn đi làm kiếm sống. Mẹ của anh phải nấu ăn và giặt giũ cho anh ngày này qua ngày khác. Qing chỉ biết ăn, ngủ và lướt internet cả ngày. Cha của Qing tìm cho anh một công việc nhưng anh chỉ làm được ba tháng rồi nghỉ.

Sau đó, Qing làm quen với một phụ nữ thất nghiệp trên mạng. Hai người tỏ ra rất tâm đầu ý hợp. Cô chuyển đến ở với gia đình Qing chỉ sau một tháng hẹn hò. Khi biết được rằng mình sẽ hầu hạ thêm một đứa "con dâu" ăn không ngồi rồi nữa, cha mẹ của Qing đã thật sự thất vọng và nổi giận. Giọt nước làm tràn ly. Họ quyết định ra tối hậu thư buộc con trai phải kiếm việc làm hoặc là chuyển ra ngoài mà sống.

Cả Qing lẫn bạn gái đều không quan tâm đến yêu cầu của hai bậc phụ huynh tội nghiệp nên ông bà đã quyết định đi đến tòa án để tìm sự giúp đỡ. Thẩm phán đứng về phía các bậc phụ huynh và cho rằng họ không có nghĩa vụ phải cung cấp cho cậu con trai đã trưởng thành. Đôi bạn trẻ buộc phải rời đi nơi khác trong vòng 60 ngày kể từ ngày ra quyết định, Oddity Central dẫn nguồn từ Express.co.uk cho biết.

Nhiều người cho rằng đây là hậu quả của chính sách một con của Trung Quốc khi mà những đứa con sinh ra được coi như là báu vật và được cha mẹ quá nuông chiều. Ngay từ nhỏ, họ đã không phải làm bất cứ công việc gì nên điều này đã trở thành thói quen và dần dà họ biến thành một kẻ lười lao động, chỉ muốn hưởng thụ chứ không muốn làm việc.

Khánh Lâm

>> 3 lần kiện 'đòi sống
>> Kiện hàng xóm vì… giày cao gót
>> Bị kiện vì... tốt nghiệp sớm
>> Vụ kiện giành… chó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.