Kiên Giang chuẩn bị cho việc tự thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19

20/03/2020 11:02 GMT+7

Theo kế hoạch, Viện Pasteur TP.HCM sẽ đến Kiên Giang tập huấn sử dụng máy xét nghiệm nhanh Covid-19 , sau đó có thể sẽ đề nghị Bộ Y tế cho phép Kiên Giang tự thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19.

Ngày 20.3, ông Hà Văn Phúc, Giám đốc Sở y tế Kiên Giang, cho biết đến nay Kiên Giang đã được trang bị 2 máy xét nghiệm nhanh Covid-19, đều là máy xét nghiệm sinh học phân tử thời gian thực.
Trong đó, máy ở Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang do ngân sách nhà nước mua sắm, còn máy ở Trung tâm y tế huyện Phú Quốc do doanh nghiệp tài trợ.
“Bắt đầu từ ngày mai (21.3), Viện Pasteur TP.HCM sẽ đến Kiên Giang tập huấn cho nhân viên y tế của tỉnh trong 2 ngày về an toàn sinh học, hướng dẫn sử dụng máy, vận hành chạy thử. Sau đó sẽ cho xét nghiệm song song giữa Kiên Giang và Viện Pasteur TP.HCM cho đến khi đạt yêu cầu thì phía Viện Pasteur TP.HCM sẽ đề nghị Bộ Y tế cho phép Kiên Giang thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19”, ông Phúc thông tin.
Cũng trong ngày 20.3, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết Phú Quốc vừa nhận thêm 1,5 tỉ đồng để mua sắm gói thiết bị vận hành máy xét nghiệm nhanh Covid-19. Số tiền này do Hội Đầu tư và Phát triển du lịch Phú Quốc tài trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.