Kiên Giang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch

11/12/2024 11:29 GMT+7

Nhằm thúc đẩy du lịch tỉnh nhà phát triển, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang (KITRA) đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá có trọng tâm, trọng điểm… thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc KITRA, cùng đơn vị liên quan đón đoàn khách Cộng hòa Séc đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Phú Quốc vào tháng 10.2024. ẢNH: MINH TRUNG

Bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc KITRA, cùng đơn vị liên quan đón đoàn khách Cộng hòa Séc đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Phú Quốc vào tháng 10.2024

ẢNH: MINH TRUNG

Xúc tiến, quảng bá có trọng tâm, trọng điểm

Hạ tuần tháng 10.2024, tại Phú Quốc, KITRA phối hợp các ngành, đơn vị liên quan và UBND TP.Phú Quốc đón chuyến bay chở khoảng 400 du khách Cộng hòa Sec đến Phú Quốc tham quan, nghỉ dưỡng. Tại đây, bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc KITRA, khẳng định: "Đây là đoàn khách Cộng hòa Séc đầu tiên bay thẳng đến Phú Quốc sau 1 năm thúc đẩy du lịch, kết nối các chuyến bay từ Đông Âu đến đảo ngọc. Đây cũng là dịp để tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Phú Quốc đến với khách du lịch Cộng hòa Séc, nhằm khai thác hiệu quả thị trường đầy tiềm năng này trong thời gian tới".

Khách du lịch tại Hòn Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang. ẢNH: MINH TRUNG

Khách du lịch tại Hòn Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang

ẢNH: MINH TRUNG

Trong khi đó, ông Mario Caballero, Tổng giám đốc Vùng của Meliá Vinpearl Phú Quốc và khu vực miền Nam, chia sẻ: "Đây là năm thứ 2 Meliá Vinpearl Phú Quốc đón tiếp đoàn khách từ Cộng hòa Séc đến Phú Quốc với số lượng tăng gấp đôi so với năm 2023. Thành công này đến từ việc chúng tôi nắm bắt tiềm năng khai thác du lịch ở thị trường châu Âu, bao gồm khả năng cung ứng dịch vụ nghỉ và tiên phong tạo ra kỳ nghỉ trọn gói với chi phí tối ưu, kết hợp làm mới các hoạt động giải trí".

Theo bà Quảng Xuân Lụa, để thúc đẩy du lịch tỉnh nhà phát triển, đơn vị phối hợp các cấp, các ngành liên quan tập trung thực hiện các giải pháp thu hút du khách. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ theo hướng tăng ấn tượng, trải nghiệm, tạo nét riêng, sự khác biệt cho điểm đến…

KITRA tổ chức đoàn tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch tại ITE HCMC 2024. ẢNH: MINH TRUNG

KITRA tổ chức đoàn tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch tại ITE HCMC 2024

ẢNH: MINH TRUNG

"Đặc biệt, KITRA tập trung tăng cường quảng bá, giới thiệu các khu, điểm, tour, tuyến du lịch và sản phẩm du lịch mới; đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, kích cầu du lịch trong và ngoài nước; đón đoàn Famtrip đến khảo sát, kết nối du lịch; tham gia các sự kiện liên kết các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước, hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long; phối hợp mở các đường bay mới kết nối với Kiên Giang phục vụ thương mại, du lịch… Nhờ đó, góp phần thu hút trên 8,8 triệu lượt khách du lịch đến Kiên Giang trong 10 tháng năm 2024; trong đó, khách quốc tế trên 813.000 lượt và tổng thu từ du lịch khoảng 21.503 tỉ đồng, bà Quảng Xuân Lụa chia sẻ thêm.

Du khách check-in tại siêu cống Cái Lớn, Châu Thành, Kiên Giang. ẢNH: MINH TRUNG

Du khách check-in tại siêu cống Cái Lớn, Châu Thành, Kiên Giang

ẢNH: MINH TRUNG

"Chia lửa" với du lịch Phú Quốc

Để góp phần thực hiện đề án cơ cấu lại ngành du lịch, đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Kiên Giang, KITRA tập trung công tác xúc tiến quảng bá, kết nối nâng cao thị trường khách Châu Âu; đưa thị trường khách Đông Nam Á thành trọng điểm; khai thác ổn định nguồn khách Trung Quốc và Hàn Quốc; khai thác thị trường mới từ Ấn Độ và Trung Đông…

Trong đó, KITRA đẩy mạnh xúc tiến quảng bá hình ảnh 3 vùng du lịch trọng điểm (Hà Tiên - Kiên Lương và phụ cận; Rạch Giá - Kiên Hải - Hòn Đất và phụ cận; U Minh Thượng và phụ cận) nhằm tăng tỷ lệ khách quốc tế đến, giảm chênh lệch và "chia lửa" với du lịch Phú Quốc.

Đối với khách nội địa, KITRA tập trung xúc tiến quảng bá du lịch để khai thác các thị trường đến từ các trung tâm du lịch lớn của cả nước như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang; mở rộng thị trường khách từ vùng Tây nguyên; tăng cường chuyến bay Lâm Đồng - Phú Quốc và ngược lại.

Khách quốc tế tắm nắng tại đảo ngọc Phú Quốc. ẢNH: MINH TRUNG

Khách quốc tế tắm nắng tại đảo ngọc Phú Quốc

ẢNH: MINH TRUNG

Bà Quảng Xuân Lụa cho hay, thời gian tới, KITRA tiếp tục chú trọng ứng dụng công nghệ vào hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; xúc tiến quảng bá du lịch trên các chuyến bay, tại nhà ga, bến cảng, phương tiện giao thông công cộng và qua các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài; tăng cường liên kết các địa phương trong và ngoài nước hình thành sản phẩm du lịch "Một cung đường - nhiều điểm đến"…

KITRA phối hợp các ngành, đơn vị liên quan xây dựng ứng dụng "Kien Giang Guide & Tours" cho điện thoại thông minh, máy tính bảng, website với nhiều ngôn ngữ khác nhau để cung cấp thông tin về điểm tham quan, lưu trú, ăn uống, phương tiện đi lại, hướng dẫn thủ tục nhập cảnh, cơ sở y tế, dịch vụ hỗ trợ khách du lịch.

Theo KITRA, từ đầu năm đến nay, đơn vị tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều không gian trưng bày giới thiệu du lịch Kiên Giang tại các sự kiện quan trọng như: Tham gia Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hanoi 2024 và ITE HCMC 2024; tổ chức đoàn khảo sát điểm đến Campuchia - Thái Lan; phối hợp Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty CP Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến chương trình phúc lợi các kỳ nghỉ 5 sao tại Vinpearl Wonderworld Phú Quốc; đón đoàn lữ hành Malaysia đến Phú Quốc khảo sát, kết nối du lịch; đón nhiều đoàn khách quốc tế Taiwan, Slovakia, Séc… đến Phú Quốc du lịch. Đồng thời, thông tin đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhiều sự kiện trong và ngoài tỉnh, ngoài nước để doanh nghiệp biết và có nhu cầu tham gia…







Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.