Kiên Giang được phép xét nghiệm chẩn đoán Covid-19

26/03/2020 17:56 GMT+7

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang và Trung tâm y tế H.Phú Quốc đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm nhanh chẩn đoán bệnh Covid-19 .

Chiều 26.3, bác sĩ Hà Văn Phúc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, cho biết Bộ Y tế vừa có văn bản cho phép tỉnh Kiên Giang xét nghiệm nhanh chẩn đoán bệnh Covid-19. Theo đó, 2 đơn vị được phép xét nghiệm là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kiên Giang (CDC Kiên Giang) và Trung tâm y tế H.Phú Quốc.
“Trong quá trình tập huấn, chúng tôi đã thực hiện xét nghiệm song song với Viện Pasteur TP.HCM và được đánh giá rất tốt. Đồng thời, với việc Bộ Y tế cho phép tức là Kiên Giang đã đủ tiêu chuẩn thực hiện xét nghiệm. Tuy nhiên, để yên tâm hơn, trong giai đoạn đầu, Kiên Giang vẫn gửi những ca xét nghiệm có kết quả dương tính cho Viện Pasteur TP.HCM kiểm tra lại cho chắc chắn”, bác sĩ Phúc nói.
Theo bác sĩ Phúc, việc Kiên Giang được xét nghiệm nhanh chẩn đoán bệnh Covid-19 sẽ mang lại nhiều thuận lợi. Chẳng hạn, có thể sàng lọc trên diện rộng để phát hiện những ca nghi ngờ, cho xét nghiệm để phát hiện, cách ly sớm để tránh lây lan cho cộng đồng.
Trước đó, khi chưa được phép xét nghiệm nhanh chẩn đoán bệnh Covid-19, trung tâm y tế các huyện phải lấy mẫu gửi về CDC Kiên Giang, sau đó CDC Kiên Giang chuyển mẫu về Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm. Quy trình này mất rất nhiều thời gian và công sức.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.