Các doanh nghiệp (DN) cho rằng việc không cho xe trên 20 tấn chạy trên địa bàn TP là "quá khắt khe", bởi bình thường hàng hóa đóng cho xe container 40 feet có trọng lượng từ 20-25 tấn, với trọng lượng hàng và trọng lượng xe như vậy sẽ vượt quá quy định cho phép, buộc DN phải hạ tải.
Khi hạ tải sẽ gặp hàng loạt khó khăn như thời gian xuống hàng, cân hàng (để đảm bảo tải trọng) kéo dài, tốn kém; hàng hóa không đầy container khó bảo quản trong khi vận chuyển; chi phí vận chuyển tăng lên rất nhiều.
Trong khi đó, theo các DN, khả năng đường bộ trên địa bàn TP đang có sức chịu đựng trên 30 tấn, do đó đề nghị cho xe dưới 25 tấn lưu thông.
Liên quan đến quy định giờ xe lưu thông, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cũng đề nghị các cơ quan chức năng xem xét hỗ trợ cho một số DN có sản phẩm đặc trưng như các loại thực phẩm tươi sống cần giao cho các cửa hàng phân phối, nhà hàng, khách sạn… được phép đăng ký một số xe nhất định để lưu thông nhằm giải quyết nhu cầu hàng hóa cần thiết.
Đình Mười
>> Giờ cấm xe qua cầu
>> Cấm xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ vào trung tâm TP.HCM
>> TP.HCM sẽ cấm xe máy cũ lưu thông?
>> Không cấm xe khách chạy đêm
>> TP.HCM cấm xe khách vào nội đô
>> Đề xuất cấm xe con giờ cao điểm
Bình luận (0)