Kiên quyết cho giáo viên vi phạm đạo đức ra khỏi ngành

21/12/2018 09:11 GMT+7

Đó là phát biểu của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khi ông dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đến thăm và làm việc với tỉnh Lâm Đồng vào ngày 20.12.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng trình bày tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Phó thủ tướng đã ghi nhận những kết quả mà tỉnh này đạt được, đồng thời đề nghị tỉnh cần chủ động tìm lối đi cho riêng mình, đề cao tính tự chủ để giải quyết những hạn chế, vướng mắc.
Liên quan đến giáo dục, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng chỉ ra những vấn đề chung mà đang tồn tại trên cả nước và đề nghị các nơi sắp xếp giáo viên sao cho phù hợp, phải đảm bảo đủ trường lớp và giáo viên cho học sinh. Cũng theo Phó thủ tướng, phải chú trọng giáo dục những cái rất nhỏ cho học sinh, từ việc khoanh tay chào đến việc vệ sinh lao động chứ không chỉ tập trung nói đến những vấn đề cao siêu, dạy thêm, học thêm. Ngoài ra, trong trường phổ thông bây giờ còn tồn tại tình trạng mất dân chủ, cần phải khắc phục. Môi trường giáo dục, đạo đức trong học đường rất quan trọng, thế nhưng thỉnh thoảng lại xảy ra vụ việc không nên có.
“Để kịp thời xứ lý 'nóng' các vấn đề vi phạm xảy ra, địa phương nên bàn, đưa ra quy định và tuyên truyền trước rồi áp dụng. Từ thời điểm nào đó trở đi, nếu giáo viên nào có hành vi vi phạm đạo đức đến mức nào đó thì sẽ bị đuổi khỏi ngành. Đuổi khỏi ngành một con người thì sẽ ảnh hưởng đến gia đình họ, nhưng dứt khoát phải đuổi, phải hy sinh”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.