Kiện ra tòa vì hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng ở TP.HCM: Công ty cấp nước Gia Định nói gì?

Phạm Hữu
Phạm Hữu
22/08/2024 09:44 GMT+7

Sau thời điểm anh Nguyễn Quốc Huy, chủ nhà số 490/35 đường Lê Văn Sỹ (Q.3, TP.HCM) nộp đơn kiện Công ty cổ phần cấp nước Gia Định đến TAND Q.3 về vụ hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng, đại diện công ty cấp nước này cho biết đã nắm được thông tin.

Ông Trần Ngọc Cường, Phó trưởng phòng kinh doanh Công ty cổ phần cấp nước Gia Định, cho biết về vấn đề hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng của hộ anh Nguyễn Quốc Huy công ty cũng đã thông tin rộng rãi trong cuộc họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM (ngày 8.8) vừa qua. Cho nên, ở thời điểm này chưa có thông tin mới nào để cung cấp cho báo chí.

Về vấn đề anh Huy đã nộp đơn kiện Công ty cổ phần cấp nước Gia Định ra TAND Q.3, ông Cường cho rằng phía đơn vị đã nắm được thông tin nói trên. Tuy nhiên, về phía công ty cấp nước vẫn chưa nhận được thông báo nào từ TAND Q.3.

Kiện ra tòa vì hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng ở TP.HCM: Công ty cấp nước Gia Định nói gì?- Ảnh 1.

Hộ gia đình anh Huỳnh Quốc Huy có hóa đơn tiền nước tăng đột biến lên đến 57 triệu đồng

Phạm Hữu

Ở phía anh Nguyễn Quốc Huy, đại diện pháp luật hộ nhà số 490/35 đường Lê Văn Sỹ (P.14, Q.3, TP.HCM) cho biết đã nộp đơn khởi kiện Công ty cổ phần cấp nước Gia Định đến TAND Q.3 về tranh chấp dân sự xung quanh hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng vào ngày 5.8.

Trong giấy xác nhận của TAND Q.3 đã nhận đơn khởi kiện của bà Nguyễn Thị Lan (mẹ anh Huy), anh Huy là người đại diện ủy quyền có nêu: "Sau ngày 19.8, ông (bà) đến tòa án nhận thông báo tiếp theo. Nếu ông bà không đến và không có lý do chính đáng thì đơn kiện sẽ không được xem xét và bị hủy bỏ sau 3 tháng kể từ ngày nhận đơn".

Kiện ra tòa vì hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng ở TP.HCM: Công ty cấp nước Gia Định nói gì?

Anh Huy chia sẻ, ngày 16.8 anh có đến gặp đại diện Công ty cổ phần cấp nước Gia Định để tiếp tục trao đổi. Tuy vậy, hai bên vẫn chưa đi đến thống nhất và anh vẫn bảo lưu quan điểm và yêu cầu phía công ty trả lời những câu hỏi anh đã phản hồi trong email bằng văn bản chính thức.

Về thời hạn đến tòa án nhận thông báo tiếp theo sau ngày 19.8 thì anh Huy vẫn chưa thể đến tòa nhận thông báo vì bận việc riêng. Anh cho biết sẽ sắp xếp đến tòa để giải quyết các thủ tục cần thiết trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, phản hồi thông tin tại cuộc họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, Công ty cổ phần cấp nước Gia Định cho biết công ty có văn bản yêu cầu khách hàng thanh toán tiền nước đến ngày 10.8. Lý do phát đi văn bản nói trên xuất phát từ phiếu kiểm tra ngày 26.2, anh Nguyễn Quốc Huy có yêu cầu đề nghị kiểm định đồng hồ nước.

Ngày 7.3, công ty gửi thư mời khách hàng đến cơ quan trước ngày 12.3 để lập thủ tục kiểm định đồng hồ nước theo yêu cầu. Đến ngày 13.3, anh Huy có gửi email đề nghị công ty trả lời các nội dung liên quan.

Ngày 18.3, Phó giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần cấp nước Gia Định tiếp anh Huy tại cơ quan. Trong buổi làm việc, anh Huy có yêu cầu không thực hiện kiểm định và đề nghị được giám định đồng hồ nước. Công ty cấp nước đã tạm tính hóa đơn các kỳ 2, 3, 4.2024 mỗi kỳ 20 m3 để khách hàng có thời gian liên hệ cơ quan chức năng thực hiện giám định đồng hồ nước.

Ngày 26.4, công ty có văn bản nêu đến ngày 21.5, trường hợp công ty chưa nhận được kết quả chọn đơn vị giám định làm cơ sở giải quyết, chỉ số nước tăng cao sẽ cộng vào hóa đơn kỳ 5.2024.

Ngày 21.5, biên bản xác lập hóa đơn kỳ 5.2024 có tiêu thụ 3033 m3. Trong khi đó, công ty cấp nước cũng nêu khó khăn là khách hàng không đồng ý thực hiện kiểm định đồng hồ nước theo quy định để làm cơ sở giải quyết.

Kiện ra tòa vì hóa đơn tiền nước 57 triệu đồng ở TP.HCM: Công ty cấp nước Gia Định nói gì?- Ảnh 2.

Đồng hồ nước của nhà anh Huy

Tuy nhiên, về hướng giải quyết tiếp theo công ty cấp nước sẽ tiếp tục đề nghị khách hàng thống nhất việc kiểm định đồng hồ nước để làm cơ sở giải quyết theo hợp đồng dịch vụ cung cấp nước đã ký kết giữa hai bên. Đồng thời, sẽ xem xét tính lại đơn giá theo đúng mục đích sử dụng nước để giảm chi phí cho khách hàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.