Cạnh tranh bằng tiện ích

04/04/2017 11:01 GMT+7

Không chỉ là chất lượng, cuộc đua trên thị trường bất động sản đã bước sang một thời kỳ mới, đó là cuộc đua của những tiện ích độc, lạ để hấp dẫn khách hàng.

Huấn luyện thể thao miễn phí cho cư dân
Mới đây, Công ty CP địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) đã “bắt tay” với Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM đưa các huấn luyện viên thể thao chuyên nghiệp vào đào tạo miễn phí cho cư dân thuộc mọi lứa tuổi đang sống trong các dự án do Sacomreal đầu tư với khoảng 10 môn thể thao như: bóng đá, bóng bàn, cờ vua, võ thuật, yoga, cầu lông, bóng rổ, thể dục dụng cụ, bơi lội… Theo đó, dân cư tại các dự án Sacomreal đầu tư và phát triển từ năm 2017 trở đi sẽ được sử dụng tiện ích thể dục thể thao lâu dài từ 10 - 20 năm với giá trị từ 250 triệu đến 1,6 tỉ đồng/hộ dân.
Theo nội dung được ký kết giữa hai bên, Sở Văn hóa - Thể thao TP sẽ cắt cử nhân sự tham gia công tác huấn luyện, tài liệu, giáo trình chuyên môn, tổ chức các lớp học và Sacomreal chịu trách nhiệm về cơ sở vật chất, sân bãi, hậu cần. Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP, ông Nguyễn Hữu Việt, cho hay thông qua sự hợp tác với Sacomreal, Sở sẽ có điều kiện để phát hiện tiềm năng thể thao cho TP, qua đó sẽ huấn luyện tập trung cơ bản và huấn luyện thành tích cao để các mầm non có cơ hội trở thành những tuyển thủ trong tương lai.
Trong khi đó chủ đầu tư một dự án tại Q.2, TP.HCM cũng tung các tiện ích đẳng cấp 5 sao như sân golf mini, khu vườn BBQ, hồ bơi tràn bờ, dịch vụ xe đạp... Đặc biệt chủ đầu tư còn xây dựng một hồ bơi diện tích khoảng 1.500 m2 với 5 làn tiêu chuẩn của Olympic, công viên nước cho trẻ em, bến du thuyền, sân bóng và khu vườn trên cao rộng 3 ha. Hiện nay dự án này cũng đang triển khai dịch vụ taxi nước để phục vụ cư dân di chuyển từ dự án vào trung tâm TP bằng đường sông.

Sự khác biệt ở việc đầu tư các tiện ích, dịch vụ độc, lạ tại các dự án BĐS không chỉ thu hút khách hàng xuống tiền mua nhà mà nó còn tạo lập thương hiệu, đẳng cấp cho dự án, chủ đầu tư

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM

Một dự án hạng sang trên đường Đào Trí (Q.7) còn “chịu chơi” hơn khi bỏ ra khoảng 20 triệu USD để đầu tư 99 tiện ích cao cấp, trong đó nổi bật nhất là bãi biển nhân tạo rộng đến 1 ha, tái hiện như một bãi biển thực sự với bãi cát, nước biển, có sóng vỗ và ốc đảo là vườn cây nhiệt đới bao bọc. Nhờ tiện ích này mà dự án đang trùm mền mấy năm nay chỉ trong 1 năm đã có hơn 1.500 căn hộ được bán ra.
Mới đây, Công ty SonKim Land đã cho ra mắt dự án Serenity Sky Villa cao 17 tầng với 45 căn biệt thự trên không. Mỗi căn biệt thự gồm 6 phòng ngủ, trần cao đến 7 m, có hồ bơi riêng, khu “công viên” riêng, thang máy được thiết kế cho xe hơi cỡ lớn như Mercedes S-class đi vào được. Theo chủ đầu tư dự án này, ngoài vị trí nằm ngay trung tâm TP, khu biệt thự cổ của Pháp, dự án còn cung cấp các dịch vụ như tại các khách sạn 5 sao để phục vụ “tận răng” cho cư dân như làm vườn, bảo trì hồ bơi, đặt vé máy bay, đặt nhà hàng, dọn phòng…
Bán không gian sống
Có thể thấy, cuộc đua tranh tiện ích, tạo dựng môi trường sống chất lượng và tiện nghi đang trở thành “vũ khí” mới trong việc hút khách hàng của các doanh nghiệp bất động sản (BĐS).
Đánh giá về vấn đề này, Giám đốc điều hành CBRE VN, ông Marc Townsend, nhận định khi thị trường tốt lên, dự án cũng mọc lên dày đặc nên cạnh tranh càng gay gắt hơn. Doanh nghiệp nào cũng có tham vọng biến dự án thành một thiên đường sống lý tưởng, với nhiều tiện ích vượt trội. Vấn đề đặt ra là các tiện ích phải thiết thực với đông đảo người dân, có tính bền vững, tính cộng đồng và xa hơn là cống hiến nhiều cho xã hội.
Theo ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch HĐQT Sacomreal, trong thời gian tới, Sacomreal tiếp tục hoàn thiện và chọn cho mình những hướng đi khác biệt, nhất là chương trình “phát triển thể thao cộng đồng” mà Sacomreal hợp tác với Sở Văn hóa - Thể thao là một hướng đi mới, thiết thực để phục vụ tốt nhất cho cư dân. “Nếu như trước đây nhu cầu của con người chỉ cần ăn no, có chỗ ở ổn định thì nay phải là ăn ngon, ở đẹp. Vì vậy, dự án nào được chủ đầu tư chăm chút bằng chất lượng, tiện ích vượt trội, độc, lạ tạo được sự khác biệt so với phần còn lại trên thị trường sẽ tranh thủ sự quan tâm của khách hàng, chiếm được thị phần”, ông Đặng Hồng Anh chia sẻ thêm.
Ông Nguyễn Huy Vũ, Tổng giám đốc Công ty Bản Việt Land, nói rằng nếu như trước đây chủ đầu tư chỉ cần xây một tòa nhà, cao lắm là thêm một cái công viên nhỏ, một siêu thị mini là xong thì nay các dự án đã được đầu tư, nâng cấp không chỉ về chất lượng mà còn có các dịch vụ, tiện ích đi kèm độc và lạ để đáp ứng nhu cầu khắt khe hơn của khách hàng, trong điều kiện đời sống người dân đã tăng lên. Việc chủ đầu tư các dự án BĐS, đặc biệt là phân khúc chung cư cao cấp ngày càng chú trọng hơn về tiện ích, dịch vụ cho thấy nhà ở không đơn thuần chỉ là nơi “chui ra chui vào” mà nó còn là nơi người ta “ước ao” về để nghỉ dưỡng, thư giãn, thưởng thức các tiện ích và đặc biệt là đảm bảo sức khỏe, tái tạo sức lao động sau một ngày làm việc căng thẳng.
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, cho rằng trong bối cảnh nở rộ các dự án BĐS cao cấp, cộng với việc khách hàng ngày càng thông minh và đòi hỏi cao về chất lượng, không gian sống thì việc các chủ đầu tư phải chi nhiều tiền hơn cho việc xây dựng các tiện ích, dịch vụ cao cấp phục vụ khách hàng là điều phải làm để lôi kéo khách, bán được hàng. Tuy nhiên, có một thực tế lâu nay cũng có nhiều chủ đầu tư chỉ “nổ” mà không có một động thái cụ thể trong việc đầu tư các tiện ích như đã “quảng cáo”, cam kết. Vì vậy, khi mua căn hộ tại các dự án, khách hàng cần yêu cầu chủ đầu tư cam kết bằng văn bản hoặc đưa vào trong phụ lục hợp đồng những dịch vụ, tiện ích mà chủ đầu tư đưa ra. “Sự khác biệt ở việc đầu tư các tiện ích, dịch vụ độc, lạ tại các dự án BĐS không chỉ thu hút khách hàng xuống tiền mua nhà mà nó còn tạo lập thương hiệu, đẳng cấp cho dự án, chủ đầu tư”, ông Châu nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.