Cổ phiếu quốc phòng bay cao vì căng thẳng Triều Tiên

10/08/2017 14:38 GMT+7

Cuộc khẩu chiến giữa Triều Tiên và Mỹ khiến nhiều nhà giao dịch chứng khoán thấp thỏm và thị trường thế giới nhìn chung lao dốc, song lại giúp các cổ phiếu quốc phòng thu lợi lớn.

Theo CNN, cổ phiếu của một số doanh nghiệp có hợp đồng lớn với quân đội Mỹ tăng lên sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Triều Tiên sẽ phải đối mặt với “lửa thịnh nộ” nếu không ngừng các mối đe dọa về việc sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Mỹ. Cổ phiếu hãng Lockheed Martin, Raytheon, Northrop Grumman và L3 Technologies đều chạm mốc kỷ lục hôm 9.8.
Ngành quốc phòng trở thành người thắng lớn trên thị trường vài tháng qua. Quỹ hoán đổi danh mục iShares U.S. Aerospace & Defense tăng 30% kể từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Nhiều nhà đầu tư nhận thấy rằng họ nên mua cổ phiếu quốc phòng ngay cả trước khi ông Trump đắc cử.
Điều này xảy ra là vì bà Hillary Clinton, đối thủ của ông Trump trong cuộc chạy đua giành chiếc ghế tổng thống Mỹ, được xem là khá mạnh tay về mặt quốc phòng, đặc biệt là khi được so sánh với cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Bà Clinton ủng hộ cho việc chi tiêu quốc phòng nhiều hơn nếu đắc cử.
Hôm 9.8, Tổng thống Trump có viết trên trang Twitter về việc hiện đại hóa các vũ khí hạt nhân của Mỹ nhưng nói thêm rằng ông kỳ vọng Mỹ sẽ không bao giờ phải dùng chúng.
CEO kiêm nhà quản lý danh mục đầu tư Kevin Miller của quỹ E-Valuator cho biết doanh nghiệp của ông đầu tư nhiều hơn vào các quỹ tương hỗ có gia tăng nắm giữ số lượng cổ phiếu quốc phòng trong thời gian gần đây. Dù vậy, ông cho biết quyết định này không chỉ hoàn toàn là vì Triều Tiên, mà còn vì khả năng xảy ra các cuộc xung đột khác trên thế giới.
“Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy rắc rối. Đừng nghi ngờ chuyện Iran đang theo dõi mọi thứ xảy ra với Triều Tiên. Trên thế giới luôn có một điểm nóng nào đó”, ông Miller nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.