Công ty chứng khoán Công nghiệp Việt Nam bị đình chỉ hoạt động 3 tháng

25/12/2017 16:23 GMT+7

Đây là trường hợp công ty chứng khoán đầu tiên trong năm 2017 bị đình chỉ hoạt động.

Kể từ ngày 28.12, Công ty cổ phần chứng khoán Công nghiệp Việt Nam (địa chỉ tại 121 Lê Lợi, quận 1, TP.HCM) bị đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ chứng khoán trong thời hạn 3 tháng, theo quyết định mới công bố của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Đây là trường hợp công ty chứng khoán đầu tiên trong năm 2017 bị đình chỉ hoạt động.
Lý do công ty này đã có nhiều vi phạm trong hoạt động. Nhưng quan trọng nhất là đã lạm dụng, chiếm dụng tiền thuộc sở hữu của khách hàng. Cụ thể, công ty đã sử dụng tiền trên tài khoản tiền gửi của nhà đầu tư để đầu tư tự doanh cổ phiếu Công ty cổ phần Gemadept; lập 12 hợp đồng tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng tại các Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam - Techcombank, Ngân hàng TMCP Phương Đông Việt Nam - OCB, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam - PVCombank. Vi phạm này bị phạt tiền 250 triệu đồng và hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động kinh doanh chứng khoán trong thời hạn 3 tháng.
Hoạt động xử phạt của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trong năm 2017 diễn ra khá nhiều. Theo thống kê đến ngày 6.12, cơ quan này đã ban hành khoảng 300 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán. Tổng số tiền thu về là 18 tỉ đồng, gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.