Cuộc khủng hoảng 48 tỉ USD trong ngành bán lẻ Mỹ

19/10/2016 20:28 GMT+7

Theo báo cáo nghiên cứu của hãng Morningstar, hiện chưa có dấu hiệu cho thấy cuộc khủng hoảng trung tâm thương mại của Mỹ sẽ kết thúc.

Trang Business Insider cho hay Sears, Macy's và JCPenney đang bơm căng cuộc khủng hoảng 48 tỉ USD trong ngành công nghiệp bán lẻ Mỹ. Hàng trăm trung tâm mua sắm ở nước này đóng cửa trong vài năm qua giữa cảnh chi tiêu tiêu dùng cho các mặt hàng quần áo, phụ kiện giảm đi và thương mại điện tử phát triển hơn.
Dù vậy, Mỹ vẫn bão hòa trung tâm mua sắm. Điều này đặt 48 tỉ USD trong các khoản vay được thế chấp bằng bất động sản trung tâm thương mại vào nguy cơ, theo giới phân tích thuộc hãng Morningstar. Các chuyên gia cho biết: “Sự dư thừa của không gian, sự phát triển của thương mại điện tử và các yếu tố khác đang buộc nhiều nhà bán lẻ xem xét lại chiến lược lưu trữ hàng hóa thực của họ”.
Các thương hiệu như Sears, Macy’s và JCPenney đã và đang đóng nhiều chi nhánh để loại bỏ các cửa hàng không có lời. Điều này tàn phá các trung tâm mua sắm vì khi một cái tên lớn đóng cửa hàng, nó thường gây ra “vòng xoáy đi xuống trong hoạt động” của các trung tâm mua sắm. Trong một số trường hợp, nó gây thiệt hại lớn về vốn vay.
Khi một cửa hàng ngừng phục vụ, các trung tâm thương mại không những mất thu nhập, lưu lượng người mua sắm mà còn gây ra nhiều vấn đề về điều khoản hợp đồng cho thuê. Để cắt lỗ, các trung tâm phải nhanh chóng tìm ra khách thuê thay thế. Việc này gần như là không thể, đặc biệt là với các trung tâm gặp khó về tài chính khi nhiều cửa hàng lớn giảm bán lẻ.
Đây có thể là dấu chấm hết cho các trung tâm mua sắm, đặc biệt là tại những thị trường mà việc chuyển đổi không gian trung tâm thương mại trống thành không gian phi thương mại như căn hộ là khó khăn. “Chúng tôi lo ngại rằng tình trạng này sẽ tiếp tục nặng hơn trong bối cảnh thừa cung. 1/3 các trung tâm thương mại có đủ ba thương hiệu đinh là Macy’s, JCPenney và Sears; 2/3 còn lại đều có hai trong ba thương hiệu này”, giới phân tích thuộc Morningstar viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.