Khi 84 + 16 lớn hơn 100

27/01/2018 09:00 GMT+7

Phép tính 84 + 16 > 100 hoàn toàn hợp lý với sự kết hợp của 2 cái tên: Karl Lagerfeld và Kaia Gerber.

Một bên là nhà thiết kế lừng danh đứng sau những nhà mốt hàng đầu thế giới như Chanel và Fendi và một bên là cô gái tuổi trăng tròn xuất thân từ gia đình trâm anh thế phiệt và là một ngôi sao sáng của sàn catwalk thế giới. Họ kết hợp trong bộ sưu tập mang tên Karl Lagerfeld - Kaia sẽ ra mắt vào tháng 9 tới.
Khi 84 + 16 lớn hơn 100 1
Kaia Gerber với NTK Karl Lagerfeld và mẹ là cựu siêu mẫu CIndy Crawford
Chỉ 3 tháng sau khi chào sân đầy ấn tượng trong mùa trình diễn thời trang cuối cùng của năm 2017, Kaia Gerber quyết định dấn thân với vai trò nhà thiết kế khi bắt tay với Karl Lagerfeld - một cây đại thụ thời trang, người đã nhìn thấy tiềm năng của cô bé này trước khi Kaia bước lên sàn catwalk. Cái tin này gây xôn xao bởi người ta không nghĩ Kaia táo bạo đến thế chỉ sau một thời gian ngắn trình diễn cho 18 thương hiệu lớn như Calvin Klein, Prada, Saint Laurent, Versace…
Điều gì khiến con gái rượu của cựu siêu mẫu Cindy Crawford với doanh nhân triệu phú Rande Gerber tự tin như thế? Phải chăng cô gái 16 tuổi với hơn 2,7 triệu người theo dõi trên Instagram “đủ sức” đại diện cho “thế giới” của mình như nhận xét của Pier Paolo Righi, CEO của hãng thời trang được đặt theo tên của Karl Lagerfeld. “Lần đầu tiên khi Karl thông báo ý tưởng làm việc với Kaia, chúng tôi đều háo hức trước tiềm lực và sức mạnh của họ khi cả hai kết nối thế giới của nhau”, Righi cho biết. “Rồi khi làm việc với Kaia suốt thời gian qua ở Los Angeles và ở studio của chúng tôi ở Paris, chúng tôi nhìn thấy ở cô gái một tầm nhìn rõ ràng, một niềm đam mê lớn và một sự quyết tâm cao. Bộ sưu tập này chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng của phụ nữ”.
Karl Lagerfeld - Kaia là bộ sưu tập capsule (cơ bản) bao gồm trang phục may sẵn và phụ kiện gồm giày, mắt kính và trang sức, được miêu tả là “hòa trộn gu thẩm mỹ thanh lịch mang hơi hướng Paris của Lagerfeld và phong cách tự nhiên mang dấu ấn bờ Tây nước Mỹ của Gerber”. Vào mùa thu tới, một loạt sự kiện sẽ được tổ chức từ Los Angeles, New York đến Paris để ra mắt bộ sưu tập này.
Khi 84 + 16 lớn hơn 100 2
Người mẫu Gigi Hadi kết hợp với NTK Tommy Hilfiger
Khi 84 + 16 lớn hơn 100 3
Hẳn một người quyền lực với 63 năm trong nghề như Karl phải có “ý đồ” và chiến lược dài hơn khi song hành cùng với chân dài còn quá trẻ này. Mà trước tiên, Karl Lagerfeld x Kaia sẽ nhắm đến đối thủ mang tên Tommy - Gigi. Đây là màn kết hợp giữa nhà thiết kế nổi tiếng 66 tuổi người Mỹ Tommy Hilfider, người sở hữu thương hiệu mang tên mình với siêu mẫu 22 tuổi Gigi Hadid. Bộ sưu tập này gây tiếng vang ngay khi xuất hiện vào tháng 9.2016 tại buổi trình diễn đầu tiên của Hilfiger theo kiểu: xem rồi mua bằng cách chỉ cần bấm chọn thiết kế trên các màn hình được đặt sẵn ở đây. Tiếp theo hiệu ứng này là trang tommy.com chứng kiến lượng người truy cập tăng đến 900% trong vòng 48 tiếng sau khi show diễn kết thúc. Thừa thắng xông lên, bộ đôi Hilfiger và Gigi tiếp tục hợp tác trong hai mùa vừa rồi và sẽ lại tay trong tay vào tháng 2 tới ở Milan (Ý).
Liệu một cặp đôi 84 + 16 có “chiến thắng” được đối thủ 66 + 22? Liệu các cửa hàng của Karl Lagerfeld sẽ chứng kiến cảnh chen chân và liệu trang karl.com có bị nghẽn mạng như trường hợp của Hilfiger và Gigi? Đành phải chờ đến tháng 9. Tất cả đều chọn tháng 9 để ra mắt, hẳn là có điều gì đó thú vị.
Thử làm một phép so sánh như sau: So với Gigi Hadid thì Kaia Gerber chưa phải là bảo chứng của sàn catwalk bởi cô gái người Anh này đã khởi nghiệp khi chỉ mới 2 tuổi sau khi lọt vào mắt xanh của Hãng Guess. Nhưng Tommy Hilfiger thì khó mà “qua mặt” được Karl Lagerfeld ở khoản… quái và lập dị. Cái gì mà Karl đụng tay vào cũng có khả năng tạo chú ý và cả gây… tranh cãi. Vừa rồi, Lagerfeld đã khiến người ta choáng váng khi công bố ông đang thiết kế chiếc két sắt đắt nhất thế giới cho Hãng Döttling in Maichingen, dự đoán sẽ có giá bán là 250.000 euro. Năm 2015, ông lại châm ngòi cho cuộc đối đầu mới giữa làng mốt và PETA (Hiệp hội Bảo vệ động vật) khi thiết kế chiếc áo khoác trị giá 1 triệu USD từ lông cáo cho Fendi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.